ตำรวจชุมพรยึด'ใบกระท่อม'76กล่องเตรียมส่งเดลิเวอรี่ทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 18 ก.ค.63 ร.ต.อ.ไพรัช  สิงห์พรม  รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางเข้าอำเภอสวี หมู่ 7 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ว่าพบกล่องพัสดุต้องสงสัยภายในอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมาย  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.โสรัส จินดา สว.สส.สภ.สวี และกำลังชุดสืบสวน

จุดเกิดเหตุเป็นบริษัทขนส่งเอกชนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบกับผู้จัดการสาวนำไปตรวจกล่องลังพัสดุสีน้ำตาลต้องสงสัย โดยมีน้ำหนักกล่องละ 1-3 กิโลกรัม จำนวน 76 กล่อง มีรายชื่อพร้อมที่อยู่ทั้งผู้รับและผู้ส่งติดอยู่ที่ด้านบนกล่องทีปิดซีนด้วยผ้าเทปอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะดูดูภายในพบว่ามีใบพืชกระท่อมสดสีเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสอีกชั้นบรรจุอยู่ภายในกล่องพัสดุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดจำนวน 76 กล่องไว้เป็นหลักฐาน

ผู้จัดการสาวของบริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าวให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันเดียวกันได้มีลูกค้าเป็นชายวัยกลางคนขับรถยนต์กระบะสีดำตอนครึ่งมาส่งกล่องพัสดุทั้งหมดรวม 76 กล่อง นำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม โดยติดชื่อผู้รับและผู้ส่งไว้ที่ลังเรียบร้อย พนักงานที่รับสินค้าถามว่าข้างในเป็นอะไรลูกค้าชายคนดังกล่าวบอกว่าเป็นทุเรียนทอด หลังตรวจสอบรับลังพัสดุเรียบร้อยจากนั้นชายคนนั้นได้ขับรถยนต์ออกไป

ผู้จัดการสาวให้การอีกว่าหลังตรวจรับสินค้าแล้วตนเห็นท่าทีของลูกค้าที่มาส่งของมีพิรุธและร้อนรนทำให้สงสัยว่าสินค้าที่อยู่ด้านในกล่องลังพัสดุไม่น่าเป็นทุเรียนทอดแต่อาจจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องบริษัทมีนโยบายให้พนักงานสังเกตลูกค้าและพัสดุที่นำมาส่งเพื่อป้องกันการส่งสิ่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ให้พนักงานช่วยกันเขย่าและตรวจสอบดู พร้อมกับประสานไปที่ ด.ต.สนั่น ศิริพันธ์ ส.ต.อ.เจษฎา จีนบันทึก ตำรวจสายตรวจ สพภ.สวี เดินทางมาตรวจสอบซึ่งก็พบว่าภายในลังพัสดุเป็นใบพืชกระท่อมจำนวนมากดังกล่าว
จากการตรวจสอบลังพัสดุบรรจุพืชกระท่อมสดทั้งหมด 76 ลัง พร้อมรายชื่อที่อยู่ผู้ฝากและผู้รับมีการส่งไปตามจังหวัดต่างๆ ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ทั่วประเทศ ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายแก๊งยาเสพติดพืชกระท่อมทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"