รวบเสี่ยนากุ้งหันค้ายาเสพติด อ้างพิษโควิดเล่นงาน!


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - พ.ต.ท.ชาติลักษณ์ ดิเรกวัฒนะ ผบ.ร้อย ตชด.414 พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หน.ชุดปฏิบัติด้านงานข่าว ร้อย ตชด.414 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ควบคุมตัว นายจรูญศักดิ์ หรือโอ๊ะ ธนะไชย อายุ 44 ปี ชาว ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาเสพติดชนิดยาบ้า จำนวน 26,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 5 กรัม และรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 1 กร 2708 กรุงเทพมหานคร มาสอบสวนขยายผลที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414 ตำบลหงษ์เจริญ อ.แซะ จ.ชุมพร  เมื่อวานนี้( 21 เม.ย.)

สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ชาติลักษณ์ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า นายโอ๊ะ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 45 ปี รูปร่างท้วมผิว ดำ สูง ประมาณ 175 เซนติเมตร ได้เช่าบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร เป็นที่พักยาเสพติด เพื่อส่งให้กับผู้ค้า จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุรเชษฐ์  นำกำลังตำรวจไปทำการวางแผนเพื่อทำการจับกุม

จากนั้น ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมกำลัง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมถนนสายปากแพรก-วัดเชิงคีรี ห่างจากทางข้ามถนนตัดรถไฟเพียง 200 เมตร โดยบ้านปิดเงียบประตูล็อกไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน จึงได้จัดกำลังซุ่มเฝ้าดูอยู่รอบนอก กระทั่ง เวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน มีรถเก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 1 กร 2708 กทม. เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน คนขับเดินลงจากรถพร้อมถือถุงหิ้วพลาสติกสีเขียว แล้วเดินตรงไปเปิดประตูเข้าไปในบ้าน

 เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มรอจังหวะอยู่ ได้ออกมาแสดงตัว ให้ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายจรูญศักดิ์ หรือ โอ๊ะ ธนะไชย เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบถุงพลาสติกสีเขียวที่ถือมาและแขวนอยู่ข้างฝาผนังบ้านในห้องครัว ภายในถุงมีกล่องนมผงสำหรับเด็กยี่ห้อหนึ่ง  จึงนำมาตรวจสอบพบยาบ้าอยู่ในถุงจำนวน 11 มัดๆละ 2,000 เม็ด และซุกอยู่ภายในกล่องนมอีก 2 มัดๆละ 2,000 เม็ด และไอซ์ อีก 5 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิดปิด อยู่ในกล่องเครื่องมือพลาสติกสีดำ ซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้า   เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด มาสอบสวนที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414 (ท่าแซะ)

จากการสอบสวน นายจรูญศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เดิมทีตนเองประกอบอาชีพทำนากุ้ง เลี้ยงอยู่ใกล้บ้าน ใน อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งแรกๆก็ได้กำไรดี มีเงินใช้จ่ายคล่องตัว แต่มาช่วงหลังๆเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก ปี 62 ตนเองเลี้ยงกุ้งขายขาดทุนมาโดยตลอด จนเริ่มมีหนี้สินมากมายต้องคอยหลบหนีเจ้าหนี้

กระทั่งวันหนึ่งได้มารู้จักกับนายเน ไม่ทราบชื่อจริง เป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในกรุงเทพฯ และได้ให้ตนเป็นคนคอยรับยาเสพติดที่ส่งมาให้ แล้วนำไปวางให้กับพ่อค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.สวี โดยจะให้ค่าจ้างครั้งละ 2 หมื่นบาท

นายจรูญศักดิ์ อ้างว่าที่ทำเพราะความจำเป็นมีหนี้สินจำนวนมากจึงต้องหันมาค้ายาบ้า โดยในหนึ่งอาทิตย์นายเน จะโทรผ่านทางโทรศัพท์มือถือให้ตนไปรับยาเสพติดตามจุดต่างๆที่จะมีคนมาวางไว้ เมื่อไปรับก็จะนำมาพักไว้ที่บ้านที่เช่าหลังดังกล่าว และนายเนก็จะโทรศัพท์มาบอกอีกครั้งว่าจะให้ไปวางให้ลูกค้าที่ไหน จำนวนเท่าไหร่ ซึ่งแต่ละอาทิตย์ จะรับและไปวาง ไม่ต่ำกว่า 15 มัด เดือนละ 4 ครั้ง ก็จะได้รับเงินเกือบ 1 แสนบาทต่อเดือน ซึ่งก็ทำมาแล้วหลายครั้ง จนสามารถผ่อนชำระหนี้ได้แล้วไปบางส่วน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้บักทึกปากคำให้การพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติด ประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"