'เด็กใหม่พรรคกรณ์' ห่วงโควิดก็ยังไม่หมด เศรษฐกิจก็แย่ การเมืองก็ดันมาตึงเครียด แนะถอยคนละก้าว!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63 - นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ปัจจุบันสมัครเป็นสมาชิกพรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค ได้โพสต์ความบนเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

หนักใจกันมั้ยครับ ที่โควิดก็ยังไม่หมด เศรษฐกิจก็แย่ การเมืองก็ดันมาตึงเครียดอีก

ส่วนตัวทั้งที่รู้สึกว่ามันไม่ใช่เวลาของม็อบในตอนนี้ แต่ก็เข้าใจน้องๆที่ออกมา เพราะผมเองก็เคยออกมาขับไล่รัฐบาลก่อนๆเช่นกัน

จริงๆแล้วสถานการณ์มันไม่ได้แก้ยากอะไรมากมายหรอกครับ ถ้าทุกฝ่ายรู้จักคำว่าพอดี ถอยกันคนละก้าว ขอยกตัวอย่างของ 'การใช้ชีวิตคู่'

คนเราเกิดมาต่างพ่อต่างแม่ ต่างความคิด แต่พอตกลงคบหาหรือใช้ชีวิตกับใครซักคน ก็ต้องยอมลดความเป็นตัวตน และพร้อมรับฟังอีกฝ่ายหนึ่ง มันถึงจะอยู่กันได้

อย่างเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ถ้ารัฐบาลรู้และยอมรับว่าตรงไหนไม่ดี ก็ควรรับฟังเขาและแก้ไขกันไป อย่าทำเป็นเฉยเมย เช่นในส่วนที่เกี่ยวกับส.ว.

ส่วนม็อบเองต้องชัดเจนว่าต้องการอะไร ซึ่งควรเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลในจริตของคนอื่นๆในชาติด้วย ไม่ใช่เหวี่ยงแหไปหมด จนเกินความพอดี

แม้ที่เขียนมามันคงไม่เกิดขึ้น คือทั้งสองฝ่ายปรับความเข้าใจกันได้ แล้วทุกคนแยกย้ายกันไปพัฒนาชาติ แต่ก็ยังอยากเขียนให้ผู้อ่านได้ทราบว่า

..หลายๆครั้งที่มันไม่จบ เพราะต่างฝ่ายต่างสุดโต่งทางจุดยืนและความคิด เอาความต้องการของตนเป็นที่ตั้ง จนลืมไปว่าเป้าหมายที่แท้จริงของชาติ คือความสงบสุขของผู้คน

ส่วนตัวผม หลังจากที่โพสต์เสร็จแล้วก็จะนั่งดู netflix เล่นกับลูก แล้วเข้านอน ตื่นเช้ามาจะพยายามหาอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง และทำเพื่อผู้อื่นบ้างเท่ากำลังจะพอมี

ชีวิตมันสั้นมาก คงไม่ขอร่วมวงความขัดแย้งกับใครอีกแล้ว และประสบการณ์ที่ผ่านมามันสอนผมว่า ..สุดท้ายแล้วก็พอกันนั่นแหละ

ปล.ขอให้ทุกท่านไม่เครียด สุขภาพดี และมีกำลังใจสู้กับทุกๆเรื่องนะครับ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"