อดีตบิ๊กข่าวกรอง ถามม็อบตกลงชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย​ หรือ ต่อต้านสถาบัน​


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงกรณี กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  จัดชุมนุมขับไล่รัฐบาล เมื่อค่ำ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาดังนี้

ต้องไม่ใช่ชุมนุมต่อต้านสถาบัน

การชุมนุมของเยาวชนปลดแอก​ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย​ เมื่อวานนี้​ คนชุมนุมไม่ถึงกับหร่อมแหรม​  แต่ไม่มากอยากที่แกนนำตั้งใจ​ ?

นี่ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมืองครั้งแรกของกลุ่มนี้​ แต่มันจุดไม่ติด​ คนที่ร่วมมีแต่หน้าแก่ๆ​ คุ้นหน้าเป็นแขกประจำรายการ​ จะเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ให้ยุบสภาก็ว่าไป​ 

ประเด็นสำคัญที่ต้องถามคือ​ ตกลงเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย​ หรือจะต่อต้านสถาบัน​ ทำไมปล่อยให้ผู้มาร่วมชุมนุมถือป้ายต่อต้านสถาบันชัดเจนหลายคน​ หากไม่รู้เห็นเป็นใจ​ ไม่ใช่การชุมนุมต่อต้านสถาบัน​ การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องห้ามปราม​ ห้ามถือป้ายต่อต้านสถาบันหรือกันออกจากพื้นที่ชุมนุม​ ไม่ต้องพูดถึงการแจกพิซซ่า​ 112​ กล่องจะมีนัยยะอะไร

ความชอบธรรมในการชุมนุมหมดสิ้นทันทีที่มีการต่อต้านสถาบันในพื้นที่ชุมนุม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"