'พปชร.'ประชุมกรรมการบริหาร21 ก.ค.เคาะชื่อ'รมต.'โควตาพรรคส่งนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63-นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า วันที่ 21 ก.ค.พรรคพปชร. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในเวลา 15.00 น.โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธาน ทั้งนี้นอกเหนือพิจารณาเรื่องทั่วไปแล้ว ยังมีการพิจารณาเรื่องของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประยุทธ์ 2/2 เพื่อมีมติให้หัวหน้าพรรคดำเนินการต่อไป ในการส่งรายชื่อให้นายกฯพิจารณา 

"ทั้งนี้เป็นตามข้อบังคับพรรคที่การเสนอรายชื่อรัฐมนตรีต้องเป็นมติกรรมการบริหารพรรค เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีหลังหัวหน้าพรรคนำเสนอนายกฯแล้ว จะขึ้นอยู่กับดุจพินิจของนายกฯพิจารณา ส่วนจะเปิดเผยรายชื่อหรือไม่ หลังที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติ ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม"

นายไพบูลย์ กล่าวว่า จากนั้นเวลา 16.00 น.จะเป็นการประชุมส.ส.ที่ว่าด้วยการประชุมสภาผู้แทนราษฏรในวันพุธ พฤหัสบดีและการประชุมรัฐสภาในวันศุกร์ รวมถึงเรื่องที่ส.ส.ต้องการหารือคณะกรรมการบริหารพรรค นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชานิยม เป็นสมาชิกพรรคพปชร. หลังกกต. ประกาศพรรคประชานิยมสิ้นสภาพ โดยพล.ต.อ.ยงยุทธ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว และพล.ต.อ.ยงยุทธ ได้ทำหนังสือเรียนประธานสภาผู้แทนราษฏรเรียบร้อยแล้ว 

"พรรคพปชร.เป็นพรรคใหม่ขนาดใหญ่แต่มั่นใจกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และการนำพรรคของพล.อ. ประวิตร จะทำให้พรรคมีเอกภาพ และแข็งแกร่ง เลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นพรรคอันดับ 1 ได้ส.ส.บวก-ลบ 200 เสียง ส่วนการเตรียมความพร้อมในเลือกตั้ง ขณะนี้ได้แบ่งทีม 10 หัวหน้าภาค ที่มาจากส.ส.แต่ละภาค มีหัวหน้าภาค รองหัวหน้าภาค และเลขาภาค ดูแลประชาชนและการเลือกตั้งต่างๆในเขตพื้นที่ โดยมีกรรมการบริหารพรรคกำกับดูแล ส่วนการเลือกตั้งทัองถิ่นที่แต่ละพรรคเริ่มขยับเตรียมความพร้อมบ้างแล้วนั้น ในส่วนของพรรคเห็นว่ายังมีเวลา และขอรอความชัดเจนจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่แน่นอนพรรคต้องเฟ้นหาตัวผู้สมัคร รวมถึงตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม."


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"