'สาธิต’แนะนักศึกษาชุมนุมต้องรักษาระยะห่างป้องกันโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63-นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) กล่าวถึงการร่วมกลุ่มชุมนุมของนักศึกษาที่ผ่านมาจะเป็นการเสี่ยงต่อโรควิด-19หรือไม่ว่า มีความกังวลในกรณีที่มีการชุมนุมจะมีการรวมกันเป็นจำนวนมาก แต่มาตรการการที่ต้องดำเนินการ คือ ต้องรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือเป็นประจำ และมีการคัดกรองรวมถึงทำความสะอาดสถานที่เป็นประจำ ขณะที่การดูแลป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ถือว่ามีความสบายใจได้ระดับหนึ่ง เพราะเราติดเชื้อเป็นศูนย์ในประเทศมาประมาณ 50 กว่าวันแล้ว แต่หากมีผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการหลงเหลืออยู่ ก็จะต้องป้องกันตามมาตรการดังกล่าว ตนขอฝากไปยังคนไทยทั้งประเทศ เรายังต้องมีการป้องกันไปจนกว่าจะมีวัคซีน 

"การชุมนุมของนักศึกษา ผมได้สั่งกรมการแพทย์ ร่วมมือกับศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระ และโรงพยาบาลกลาง ไปประจำยังพื้นที่ชุมนุม และให้ดูแลความปลอดภัยสุขภาพ จนมีการยุติชุมนุมเมื่อตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ถ้าทำตามหลักการรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือเป็นประจำ ก็สามารถชุมนุมแสดงความคิดเห็นได้ แต่ต้องยึดตามกฎหมาย เป็นการชุมนุมโดยชอบหรือไม่อย่างไร" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"