บ๊วยนำขอขมาย่าโม บริจาค1.8ล.ไถ่โทษ


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ 150 นายตรึงรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อารักขาทีมงานช่องส่องผีทำพิธีขอขมา อ.เรนนี่ถึงกับปากสั่นพูดผิดพูดถูก บ๊วยประกาศไถ่โทษด้วยการบริจาคห้องแอดมิทความดันลบเคลื่อนที่มูลค่า 1.8 ล้านให้ รพ.มหาราชนครราชสีมา นิด้าโพลระบุประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อเรื่องผีสางทางโทรทัศน์ แต่ก็เห็นควรให้หน่วยงานรับผิดชอบเข้ามาควบคุมกันหลอกลวง
    เมื่อวันอาทิตย์ บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนจำนวนมากทยอยไปชุมนุมเนื่องจากเป็นกำหนดนัดที่ทีมงานรายการช่องส่องผีจะเดินทางไปทำพิธีขอขมาท้าวสุรนารี หรือย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่ได้ลบหลู่ล่วงเกินไปก่อนหน้านี้ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตำรวจได้ระดมกำลังราว 150 นายประจำตามจุดต่างๆ เพื่อรักษาความสงบ ขณะที่มีการจัดเตรียมโต๊ะและเครื่องบวงสรวง พร้อมกับติดตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่บริเวณด้านข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีไว้ให้ประชาชนได้ร่วมสังเกตการณ์ และให้ส่วนราชการต่างๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ขณะที่บริเวณด้านบนลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เจ้าหน้าที่จะกันพื้นที่ให้เฉพาะทีมงานรายการช่องส่องผีและพราหมณ์ที่ทำหน้าที่ประกอบพิธีขอขมาลาโทษเท่านั้น
    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า งานขอขมาท้าวสุรนารีเป็นการเรียกร้องจากชาวโคราชที่อยากจะให้ทาง 3 พิธีกรช่องส่องผีสำนึกผิดขอขมา แต่ในส่วนเรื่องของคดีความก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ซึ่งทาง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมาก็บอกว่าอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนพยานต่างๆ
    ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่วัดศาลาลอย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พร้อมด้วยนางเรนนี่ สุระประภาคำขจร หรืออาจารย์เรนนี่ และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ หรือเจมส์ พิธีกรผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ได้เดินทางมาตามนัดหมายพร้อมทีมงานกว่า 10 คน มีการจัดการ์ดเป็นชายฉกรรจ์คุ้มครองแน่นหนา ซึ่งในคำกล่าวขอขมา ปรากฏว่า อ.เรนนี่มีอาการประหม่าถึงกับพูดผิด จากจังหวัดนครราชสีมา เป็นนครศรีธรรมราช ก่อนจะขอโทษแล้วพูดใหม่ ทั้งนี้ สักขีพยานประกอบด้วย ผวจ.นครราชสีมา พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ตัวแทนสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนกลุ่มสตรีโคราช รวมกว่า 300 คน ทุกคนต่างสวมหน้ากากอนามัย หรือเฟซชิลด์ ตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจล
    สำหรับเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวง ประกอบด้วย พานบายศรี 5 ชั้น หัวหมู เห็ด เป็ด ไก่ ไข่ต้ม ของหวานและผลไม้ 9 อย่าง ธูป เทียน พวงมาลัยดอกดาวเรือง เทียนเอก เทียนชัย  โดยพราหมณ์เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมา อ่านพิธีกรรมโองการ ซึ่งหลังจากพิธีกรช่องส่องผีทั้ง 3 คนกล่าวขอขมาแล้ว จากนั้นทั้งหมดได้เดินไปยังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีร่วมกันประกอบพิธีกรรมขอขมาลาโทษ โดย อ.เรนนี่เป็นคนกล่าวผ่านเครื่องขยายเสียง  
    "พวกเราทั้งหมดขอเป็นตัวแทนครอบครัวช่องส่องผีเดินทางมาเพื่อกราบขอขมาดวงทิพย์ พระยาปลัดทองคำ ดวงทิพย์ท่านท้าวสุรนารี ดวงทิพย์คุณย่าบุญเหลือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกดวงจิตสถิต ณ สถานที่แห่งนี้ ต่อหน้าผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ที่เคารพทุกท่าน ที่มีความเคารพและศรัทธาดวงทิพย์ของท่านทั้งสาม ข้าพเจ้าในนามช่องส่องผี ยอมรับผิดในความเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปจากประวัติศาสตร์ บัดนี้ข้าพเจ้าได้เข้าใจแล้ว ข้าพเจ้าต้องกราบขอขมาลาโทษที่ได้เผยแพร่รายการช่องส่องผีเกี่ยวกับประวิติศาสตร์ของท่านพระยาปลัดทองคำ ท่านท้าวสุรนารี ท่านย่าบุญเหลือ ที่ได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องชาวจ.นครราชสีมา ได้โปรดรับทราบและเป็นพยานว่า ข้าพเจ้าเหล่าพิธีกรและทีมงานรายการช่องส่องผี มีความสำนึกผิด พร้อมกันนี้ได้จัดเครื่องบวงสรวงสักการะอันเป็นมงคลทั้งหลายทั้งปวงนี้ถวายแด่ดวงทิพย์ทั้งสามท่าน ขอให้ดวงทิพย์ของท่านทั้งสามโปรดยกโทษอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าและทีมงานช่องส่องผี ณ บัดนี้เทอญ"
    จากนั้น อ.เรนนี่ได้กล่าวซ้ำเป็นภาษาโคราช โดยนายเชษฐวุฒิเปิดเผยว่า อ.เรนนี่ก็เป็นคนโคราช  ต้องขอขอบคุณ ผวจ.นครราชสีมา ที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้น ทำให้ชาวโคราชเข้าใจเจตนารมณ์ของพวกเรา สิ่งที่พวกเราทำเพื่อต้องการให้เกิดความสามัคคี และเชิดชูสถาบันหลักของชาติ และเพื่อเป็นการต่อยอดเจตนารมณ์ของรายการ จะมอบห้องแอดมิทความดันลบเคลื่อนที่ ให้กับ รพ.มหาราชนครราชสีมา มูลค่าประมาณ 1.8 ล้านบาทเศษ สามารถใช้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ เพื่อป้องกันการสูญเสียที่เกิดขึ้น ซึ่งการมอบครั้งนี้ทางครอบครัวช่องส่องผี โดยประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันมอบให้เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ และขอให้ชื่อว่า "ห้องย่าโม" และ "ห้องย่าบุญเหลือ" 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ได้มีกลุ่มข้าราชการบำนาญ นำโดยนายธีรพล ฤทธิพรพงศ์ ข้าราชการครูมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สาขานครราชสีมา ตัวแทนลูกหลานย่าโม ย่าบุญเหลือ ประมาณ 3 คน ได้แหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและการ์ดของช่องส่องผี เข้าประชิดตัวกล่าวกับนายเชษฐวุฒิ หรือบ๊วย ว่า อยากให้ลบคลิปช่องยูทูบออกให้หมดด้วย ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มลูกหลานย่าโมพยายามกรูขึ้นมาหานายเชษฐวุฒิ ทำให้นายเชษฐวุฒิรีบเดินแหวกฝูงชนลงบันไดไปขึ้นรถตู้ทันที เกิดการชุลมุนเล็กน้อย ก่อนที่ทั้งหมดจะสลายตัว
    ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจประชาชนเรื่อง “รายการโชว์ การสื่อสารกับวิญญาณ” รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,256 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับความเชื่อที่มีผู้สามารถสัมผัส มองเห็นหรือสื่อสารกับวิญญาณได้จริง เมื่อถามถึงการรับชมรายการโชว์ทางโทรทัศน์หรือทางอินเทอร์เน็ต ในเรื่องเกี่ยวกับการที่มีผู้อ้างว่าสามารถสัมผัส มองเห็น หรือสื่อสารกับวิญญาณได้ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 54.94 ระบุว่าไม่เคยรับชม ขณะที่ร้อยละ 45.06 ระบุว่าเคยรับชม
    เมื่อถามความเชื่อของผู้ที่เคยรับชมรายการโชว์ทางโทรทัศน์หรือทางอินเทอร์เน็ต ในเรื่องเกี่ยวกับการที่มีผู้อ้างว่าสามารถสัมผัส มองเห็นหรือสื่อสารกับวิญญาณได้จริง พบว่า ร้อยละ 5.83 ระบุว่าเชื่อมาก เพราะประสบการณ์พบเจอจริงมากับตัวเอง และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล, ร้อยละ 23.67 ระบุว่าค่อนข้างเชื่อ เพราะดูรายการแล้วรู้สึกว่ามีผู้สามารถสัมผัส มองเห็นหรือสื่อสารกับวิญญาณได้จริง และมีประสบการณ์พบเจอจริงมากับตัวเอง,  ร้อยละ 37.46 ระบุว่าไม่ค่อยเชื่อ เพราะมองว่าเป็นเรื่องโกหก มีการเตี๊ยมกันก่อนทำรายการ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ และร้อยละ 33.04 ระบุว่าไม่เชื่อเลย เพราะมองว่าเรื่องเหล่านี้ไม่มีอยู่จริง รายการไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ เป็นการสร้างเรื่องสมมติขึ้นมา และเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้
    ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 72.69 ยังเห็นว่าหน่วยงานภาครัฐควรเข้ามาควบคุมรายการโชว์ทางโทรทัศน์หรือทางอินเทอร์เน็ต ที่เกี่ยวกับการอ้างว่าสามารถสัมผัส มองเห็นหรือสื่อสารกับวิญญาณได้ เพื่อป้องกันการหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ เนื่องจากรายการประเภทนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้น และควรทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวดกับรายการประเภทนี้ในการนำเสนอเรื่องราวบิดเบือนความเป็นจริงหรือให้ข้อมูลเท็จกับประชาชน ขณะที่ร้อยละ 21.58 ระบุว่าไม่ควรเข้ามาควบคุม เพราะไม่มีความจำเป็น เนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนบุคคล. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"