"อาร์เตต้า"ลุ้น"โอบาฯ"ต่อสัญญาหลังถล่มซิตี้เข้าชิงฯ


เพิ่มเพื่อน    

มิเกล อาร์เตต้า ดีใจสุดขีดนำ อาร์เซนอล ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้ หลังจากเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมรอบรองฯ ที่เวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์
    อาร์เตต้า เคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มา 3 ปี ที่ ซิตี้ แต่เจอกันหนนี้ปราบเมนเทอร์ของเขาได้อย่างราบคาบ ด้วยสกอร์ 2-0 เป็นการถอนแค้นของทีมปืนใหญ๋ หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ อาร์เซนอล เพิ่งโดนทีมเรือใบสีฟ้า สอนบอลมาในเกมพรีเมียร์ลีก ด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 3-0
    อาร์เตต้า รู้ดีว่า อาร์เซนอล ต้องใช้โอกาสที่มีอย่างคุ้มค่าที่สุดหากหวังที่จะเอาชนะหนึ่งในทีมที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงได้
    "ผมมีความสุคมากสุดๆ และภูมิใจในตัวผู้เล่นของผมมากๆ" อาร์เตต้า กล่าว "ผมเสียใจแค่ตรงที่เราไม่สามารถสนุกกับช่วงเวลานี้กับแฟนๆของเราได้"
    "นั่นคือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำในการเจอกับทีมที่แข็งแกร่งระดับนี้ คุณต้องใช้โอกาสทุกครั้งที่มมีอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด พวกเขาคือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรป"
    "ตอนนี้ผู้เล่นของอาร์เซนอลมีเคมีที่ลงตัวระหว่างกัน และพวกเขาเชื่อในสิ่งที่เรากำลังพยายามที่จะท และคุณสามารถสังเกตุเห็นได้ ต้องแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย"
    "แมนเชสเตอร์ ซตี้ เป็นทีมที่เล่นพรสซิ่งได้ดีมาก แต่เราก็ทำได้ดีเช่นกัน เรามีการเสียบอลในพื้นที่อันตรายด้วยเหมือนกัน พวกเขาก็ทำได้ดีในเปลี่ยนเกมระหว่างรุกกับรับ แต่ประตูแรกที่เราได้สุดยอดมากจริงๆ"
    นับเป็นช่วงสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับ อาร์เซนอล หลังจากที่เพิ่งเอาชนะแชมป์พรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล มาได้เมื่อกลางสัปดาห์ อาร์เตต้า กล่าวเพิ่มเติมว่า มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ขณะที่เขาก็หวังว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่ดีๆที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ จะช่วยให้ความมั่นใจกับ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง อยู่กับทีมต่อไป
    ดาวยิงทีมชาติกาบ็อง จะหมดสัญญาในอีก 1 ปีข้างหน้า ตอนนี้มีข่าวลือมากมายว่าเขาเตรียมจะย้ายหนีโดยหลายทีมพร้อมสอยไปอยู่ด้วยเพราะราคากำลังวูบเนื่องจากใกล้หมดสัญญาและอายุมากแล้ว และเกมนี้คนที่จมทีมเรือใบสีฟ้าได้อย่างเด็ดขาดเบ็ดเสร็จ ก็คือ โอบาเมย็อง ที่เหมาคนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 19 และ 71
    อาร์เตต้า คิดว่าการที่ทีมเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศได้ เป็นสัญญาณว่าสโมสรกำลังเดินหน้าไปยังทิศทางที่ถูกต้อง เป็นความเชื่อที่เขาหวังว่าสตาร์ของทีมอย่าง โอบาเมย็อง จะคิดเหมือนกัน
    "สัปดาห์นี้ของเราถือว่าเหลือเชื่อกมาก ที่ล้มทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของยุโรปได้ 2 ทีมติดต่อกัน มันไม่ได้เกิดขึ้นได้บ่อยแน่" อาร์เตเต้ เสริม
    "ตอนนี้ผมไม่แคร์แล้วว่าจะต้องเจอทีมไหน ผมเชื่อใจพวกเขาได้ เราทำการเปลี่ยนแปลง ทุกคนก็พร้อมมาก"
    ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสทีมเรือใบสีฟ้า หลังพ่ายแพ้ และอดเข้าชิงฯ แสดงความไม่พอใจนักเตะของตัวเอง ที่ไม่เรียนรู้จากกความผิดพลาดของ ลิเวอร์พูล ที่เสียท่าให้ทีมปืนใหญ่ในนัดที่แล้วเป็นตัวอย่าง
    ความพ่ายแพ้นัดนี้ ดับความหวังของ ซิตี้ ที่จะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ติดต่อกันอีกสมัย และน่าจะเป็นถ้วยปลอบใจได้บ้างหลังเสียแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว
    "เราเล่นไม่ดี เราออกสตาร์ทได้แย่ ไม่พร้อมมากๆ ไม่เล่นอย่างที่ควรเล่น ที่จริงเราพร้อมเสมอเมื่อลงสนาม แต่วันนี้เปล่าเลย ผมรู้ว่าพวกเขาเล่นหลัง 5 คน และเพรสบอลสูง พวกเขาป้องกันได้ดี มันเกิดขึ้นให้เห็นแล้วในเกมที่พวกเขาเจอกับ ลิเวอร์พูล ดังนั้นเรานาจะต้องรู้อยู่แล้วว่าจะเจออะไร แต่เรายังทำได้ไม่ดี เราต้องเล่นให้ดีเท่านั้นเพื่อเข้าชิงฯ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"