บี้"ทางหลวงฯ" เคลียร์ปัญหาสร้างมอเตอร์เวย์สายนครปฐม-ชะอำ


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ก.ค.2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความ คืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายนครปฐม-ชะอำ (M8) ระยะทาง 119 กม. วงเงินลงทุน 79,006 ล้านบาท ขณะนี้ยังติดปัญหาที่ประชาชนในแนวเส้นทางบริเวณ จ.เพชรบุรี คัดค้านการก่อสร้าง ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

"ได้มอบหมายนโยบายในการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ในอนาคต ต้องบูรณาการร่วมกับการก่อสร้างรถไฟทางคู่ โดยอยู่แนวทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อกัน ซึ่งในปี 2564 จะใช้เงินจากกองทุนมอเตอร์เวย์เพื่อศึกษา สร้างเป็นแผนแม่บท เพื่อจัดลำดับความสำคัญในการดำเนินการต่อไป" นายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า กรมทางหลวงได้ตั้งงบประมาณปี 64 เพื่อศึกษาการก่อสร้างเส้นทางแนวใหม่ ระยะทางประมาณ 14 กม. บริเวณแยกวังมะนาว จ.เพชรบุรี โดยจะดำเนินการจาก 3 แยกเป็น 4 แยก และปรับปรุง พร้อมทั้งขยายช่องจราจรในเส้นทางแนวเก่าจาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร เพื่อแก้ไขปัญหารถติด และแก้ไขปัญหาคอขวด ขณะเดียวกันยังสามารถไปเชื่อมต่อกับ ถ.เพชรเกษมได้อีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินโครงการส่วนต่อขยายทางยกระดับจากเอกชัย-บ้านแพ้ว ระยะทาง 15 กม. วงเงิน 19,000 ล้านบาท ที่จะเชื่อมต่อจากทางยกระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอนนี้โครงการดังกล่าวมีความพร้อมทั้งงบประมาณ รูปแบบการก่อสร้าง และจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) โดยโครงการนี้จะใช้เวลาการก่อ สร้าง 3 ปี คาดว่าจะเสนอมายังกระทรวงคมนาคมภายใน ส.ค.63 ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้การสัญจรลงภาคใต้สะดวกมากขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"