'แรมโบ้อีสาน'เตือน'อ้วน-อ๋อย'ระวังเสียคนตอนแก่ ยุม็อบเด็กเพราะอยากเลือกตั้งเร็ว


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค. 63 - ​ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.กระทรวงศึกษาธิการ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นักศึกษา "กลุ่มเยาวชนปลดแอก" ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยให้สำเร็จ ว่า​ ขณะนี้ประเทศไทยก็เป็นประชาธิปไตยมาจากการเลือกตั้งแล้ว  อีกทั้งนายกรัฐมนตรีและสภาฯ ไม่ได้ทำผิดพลาดเสียหายอะไร  ตรงกันข้ามนายกฯได้ทำงานอย่างหนักในการบริหารประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติมาโดยตลอด ซึ่งก็เห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์และทั่วโลกให้การยอมรับชื่นชมในการแก้ปัญหา

ในขณะนี้ประเทศกำลังเกิดวิกฤตประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นายกฯและรัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหา และต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน แต่กลับมีผู้ใหญ่ที่เป็นทั้งรุ่นพี่ของน้องๆ นักศึกษา เป็นคนเดือนตุลา และเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี  เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เรียกหาแต่ความแตกแยก โพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะที่สนับสนุนให้น้องๆ นักศึกษาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล

นายสุภรณ์​ กล่าวว่า​ ขอตั้งข้อสังเกตว่าการโพสต์เฟซบุ๊กแบบนี้ เพื่อต้องการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หรือมีนัยยะทางการเมืองอื่นแอบแฝงโดยอาศัยจังหวะความเคลื่อนไหวของน้องๆ นักศึกษาในขณะนี้  เพราะก่อนหน้านี้นายภูมิธรรมและนายจาตุรนต์ก็เคยระบุไว้ว่าอยากตั้งพรรคการเมืองใหม่ จึงอยากให้มีการยุบสภาฯเร็วขึ้นเพื่อที่กลุ่มของตนเองจะได้ลงสนามเลือกตั้งใหม่ให้เร็วขึ้นเช่นนั้นหรือ โดยไม่สนใจปัญหาความแตกแยกวุ่นวายของบ้านเมือง ขอเพียงกลุ่มพวกตนได้กลับมามีอำนาจทางการเมืองอีกครั้งใช่หรือไม่​ 

บางทีความเป็นผู้อาวุโสทางการเมืองต้องมีความคิดที่สร้างสรรค์ มีความอดทนอดกลั้น อย่าให้กิเลสมาครอบงำจิตใจ จนทำให้ความคิดมาทำลายบ้านเมืองที่กำลังเกิดวิกฤตโควิด แทนที่จะช่วยกันเตือนสติรุ่นน้องให้หันมาร่วมมือช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองกับมีวิธีคิดที่จะยุยง เช่นนี้ถือว่าเป็นความคิดที่ใช้ไม่ได้เลย ไม่เคยคิดเอาประเทศชาติประชาชนเป็นตัวตั้ง พฤติกรรมเช่นนี้จะทำให้คนในสังคมส่วนใหญ่มองว่า ลุแก่อำนาจอยากมีอยากได้อำนาจเกินไป จนไม่สนใจที่จะทำให้บ้านเมืองก้าวข้ามความขัดแย้ง ถ้าสมองคิดแต่ที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายเช่นนี้ มีนัยยะอะไรแอบแฝงร่วมกับคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือไม่ สังคมอาจสงสัยได้

"ผมจึงขอเตือนทั้งสองท่านไว้ว่า ระวังจะเสียผู้ใหญ่ตอนแก่ เก็บความนับถือศรัทธาไว้ให้คนในสังคมบ้าง อย่าให้คนในสังคมเสื่อมศรัทธาไปมากกว่านี้ จนไม่มีที่ยืนในสังคมเหลืออีกเลยครับ"นายสุภรณ์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"