'บิ๊กแดง'เปลี่ยนใจโยนโฆษกทบ.แถลงแทน ปมผู้พันเจี๊ยบเรียก'ม็อบมุ้งมิ้ง'


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค. 63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ทีมประชาสัมพันธ์กองทัพบกได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะแถลงข่าวในเวลา 10.30 น. ที่ห้อง 212-213 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน ในหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก–Free YOUTH และกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ได้ชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งได้เสนอ 3 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ได้แก่ 1.ต้องประกาศยุบสภาฯ 2.หยุดคุกคามประชาชน และ3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ต่อมาทางทีมประชาสัมพันธ์กองทัพบกได้แจ้งเพิ่มเติมว่า การแถลงข่าววันนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้รอทางกองทัพบกแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ได้สั่งการ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และพ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) เพื่อติดตามสถานการณ์ประจำวันแทน โดยเฉพาะประเด็นการเตรียมความพร้อมรับทหารกองร้อยทหารราบของกองทัพบกไทย (ร้อย.ร.ไทย) RTA Combat Team จำนวน 151 นาย สังกัดกองทัพภาคที่ 2 ที่จะเดินทางกลับจากรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ภายหลังจากการฝึกร่วม Lightning Forge 2020 หรือ LF20 ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ 

รวมถึงกรณีนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เตรียมนำม็อบบุก บก.ทบ. ภายหลังพ.อ.หญิงนุสรา วรภัทราทร โพสต์แสดงความเห็นในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการชุมนุมที่ผ่านมาของกลุ่มเยาวชนปลดแอก–Free YOUTH และกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่าเป็นม็อบมุ้งมิ้ง

ทั้งนี้การที่พล.อ.อภิรัชต์ สั่งการให้ทีมโฆษกกองทัพบกแถลงข่าวแทนนั้น คาดว่าหากพล.อ.อภิรัชต์ออกมาพูดแถลงหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เกรงว่าจะเป็นการปลุกกระแสม็อบที่จะมาชุมนุมด้านหน้า บก.ทบ. ในช่วงเย็นวันนี้เพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.00 น. สำหรับบรรยากาศการดูแลรักษาความปลอดภัยด้านหน้า บก.ทบ. หลังจากที่นายอานนท์ ประกาศนัดชุมนุมในเวลา 17.00 น. เพื่อแสดงออก เนื่องจากไม่พอใจ พ.อ.หญิง นุสรา ที่กล่าวหาประชาชนนั้น ขณะนี้ภายในบก.ทบ. ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังไม่มีการเตรียมการอะไรเป็นพิเศษ แต่หลังจากเวลา 16.30 น. เป็นต้นไปทางเจ้าหน้าที่ทหารจะปิดประตูรั้วด้านหน้า บก.ทบ.ทั้งหมด ส่วนพื้นที่ภายนอกเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดูแล ทั้งนี้ด้านนอกบริเวณรั้ว บก.ทบ. ได้มีการขึงสแลนตั้งแต่บริเวณข้างกำแพงติดกับยูเอ็นจนถึงโรงเรียนแผนที่ทหารไว้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมรั้วและทาสี หลังจากที่ไม่ได้ปรับปรุงมากว่า 10 ปี โดยทหารช่าง ช.11 พัน 602 เป็นผู้ดำเนินการ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"