'ทนายตั้ม'แจ้งความจับ'อัจฉริยะ'ไลฟ์สดภาพน้องชมพู่ ละเมิดสิทธิ-ผิดพรบ.คอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค. 63 - ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนจังหวัดสมุทรสาคร  เมื่อเวลา10.30 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมด้วยทีมงานทนายประชาชน ได้เดินนำพยานหลักฐานเป็นคลิปภาพไลฟ์สดของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทิวัตถ์พล ทวิชสังข์ศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.กระทุมแบน เพื่อดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เนื่องจากได้นำข้อมูลการสืบสวนสอบสวนที่เป็นความลับของทางราชการและเป็นภาพศพของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ในลักษณะเปลือยมาลงโพสต์ในเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นการไม่เหมาะสมละเมิดสิทธิของผู้ตาย ดูหมิ่นเหยียดหยามศพ และผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 5 ปี

"การที่นายอัจฉริยะไลฟ์สดดังกล่าวนั้นเป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและประชาชนเลย ซึ่งไม่ได้ช่วยให้จับกุมคนร้ายได้เร็วขึ้นแต่อย่างใด การที่นำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาเปิดเผย นำรูปศพน้องเปลือยมาลงคิดถึงใจครอบครัวของน้องมั้ยให้เกียรติคนตายมั้ย คนทั่วไปเขาไม่ทำกันอย่าทำเพื่อโหนกระแสหวังดังจากยอดไลค์ยอดแชร์เลยครับ" นายษิทรา ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"