'สะบั้นคนโกง'


เพิ่มเพื่อน    

        ในบรรยากาศแย่งชิงตำแหน่งอำนาจของพรรคการเมืองต่างๆ แต่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ภายใต้การนำของ หัวหน้าหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข อาจเรียกได้ว่าชิลสุดๆ

            ด้วยการบริหารของหัวหน้าและเลขาธิการพรรคที่วางหลักการไว้ คือ ยึดมั่นวินัย รักษาคำพูด และมีความเป็นกันเอง ใครมีปัญหาอะไรสามารถเข้าหาแกนนำพรรคได้โดยตรงเพื่อนำไปสู่การแก้ไข

            จึงส่งให้ รมต. 7 เสียงและ ส.ส.ของพรรค 61 เสียงไม่มีมุ้ง และออกไปทำงานแก้ปัญหาปากท้องหลังยุคฟื้นฟูไวรัสโควิดได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังในการปรับ ครม.เช่นพรรคอื่นๆ

            นอกจากการแก้ปัญหาความยากจนที่เป็นเรื่องหลักของพรรคแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ "คนเลือดน้ำเงิน"  ไม่ยอมให้เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด คือเรื่องทุจริต

            เห็นได้จาก หัวหน้าอนุทิน ในบทบาทรัฐมนตรีว่าการ สธ. ตั้งแต่รับตำแหน่งมาร่วมปี หากมีเรื่องอื้อฉาวใดๆ เกิดขึ้น เจ้าตัวจะไม่เพิกเฉยและแก้ปัญหาโดยด่วน

            อย่างเช่นล่าสุดพบเรื่องทุจริตของคลินิกชุมชนอบอุ่น 18 แห่ง เบิกงบสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เกินตรวจจริง มูลค่าความเสียหาย 74 ล้านบาท

                อนุทิน ส่งสัญญาณ ”อย่างชัดถ้อยชัดคำกลางที่ประชุม สปสช.เมื่อเร็วๆ นี้ว่า...'เรื่องนี้ผมไม่จบนะครับ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องสืบสวนไปให้ถึงต้นตอว่าเกิดอะไรขึ้น'..."

            จึงอยากให้ สปสช.หาช่องทางเอาเรื่องผู้กระทำความผิดอย่างรุนแรงและเด็ดขาด ทั้งทางแพ่งและอาญามากที่สุดเท่าที่จะทำได้

            ท่านผู้บริหารบอกว่าได้ดำเนินการ ชะลอ จ่ายค่าบริการทางการแพทย์จากเงินที่ 18 คลินิกเอกชนพึงได้ในปี 2563 ไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ในความเห็นของตนควรจะต้อง "ระงับ" ไปเลย ไม่ใช่แค่ ชะลอ เพราะมีการทุจริตเกิดขึ้นแล้ว

                “หลักของผมคือทำแบบนี้คบกันต่อไปไม่ได้” รมต.หนูระบุอย่างจริงจัง

            จุดยืนนี้สะท้อนให้เห็นว่า "อนุทิน" ต้องการสะบั้นความสัมพันธ์กับคนโกงทุกกรณี ให้หมดสิ้นไปจากกระทรวงหมอ.

 สิงห์คลองเตย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"