"โอเล่"รับผิดแผนโดนสิงห์ถล่มเละอดชิงเอฟเอ คัพ


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ขาร์ ยอมรับว่าจัดทัพพลาด หวังทั้งบอลถ้วย ทั้งท็อปโฟร์ ทำ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด ถูกหยุดสถิติไม่แพ้ใครไว้ที่ 17 นัด โดน เชลซี ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ไล่่ถล่ม 3-1 ตกรอบรองฯ เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ดาวิด เด เคอา โดนวิจารณ์ยับ ที่พลาดง่ายๆ 2 ลูก ติดกันทดเจ็บครึ่งแรกและนาทีแรกของครึ่งหลัง บอสปีศาจแดง ชี้ไม่เป็นผลดีต่อตำแหน่งมือหนึ่งของทีม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน เชลซี เขี่ยตกรอบ ศึกเอฟเอ คัพ ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์ที่พลิกความคาดหมายถึง 3-1 ทั้งที่ก่อนเกมที่เวมบลี่ย์ พวกเขาถูกยกให้เป็นต่อ เรพาะเคยเจอกันมา 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ ทีมของ โซลค์ชาร์ เป็นฝ่ายชนะได้ทั้งหมด 3 ครั้ง
    แต่หนนี้การเปลี่ยนแปลงระบบ ให้ เอริค บายญี่ ลงเล่น และใช้หลัง 3 คนในระบบ 3-4-1-2 โดยวาง บรูโน่ เฟร์นานเดส เล่นหลัง แดเนียล เจมส์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด
    เฟรด ถูกเรียกคืนสนามลงประจำในแดนมิดฟิลด์คู่กับ เนมันยา มาติช เท่ากับว่าทั้ง อองโทนี่ มาร์กเซียล กับ พอล ป็อกบา หลุดโผ 11 คนแรก ทั้งที่ มาร์กเซียล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี และยังเพิ่งยิงได้ในเกมที่ ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    ขณะที่ไอ้หนู เมสัน กรีนวูด ก็มีชื่อแค่ตัวสำรอง และยูไนเต็ด ก็ไม่มีวี่แววที่จะยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาได้เลยหลัง เชลซี คุมเกมไว้ได้หมด
    ประตูจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์, เมสัน เมาท์ และลูกที่เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ช่วยให้ เชลซี กุมสถานการณ้ไว้ได้สบบายๆ ก่อนที่จุดโทษของ บรูโน่ เฟร์นานเดส จะมาช่่วยให้ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกมศูนย์ แต่ก็ตกรอบไปแบบเสียฟอร์ม
    โซลค์ชาร์ อ้างว่าเขามีความจำเป็นที่จะต้องปรับทัพบ้าง เนื่องจากเหลือเกมสำคัญในพรีเมียร์ลีกอีก 2 นัด ในการลุ้นท็อปโฟร์ เพื่อพาทีมกลับไปเตะแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า
    "เราเลือกทีมสำหรับเกมวันนี้เพื่อโอกาสที่ดีที่สุด ทั้งการเข้ารอบบอลถ้วย และพร้อมสำหรับเกมวันพุธ"
    "แต่วันนี้มันไม่ได้ผล แน่นอนเราเกือบจบครึ่งแรกตามแผนอยู่แล้ว แต่เราจำต้องเปลี่ยน เอริค บายญี่ ออกเพราะอาการบาดเจ็บมันส่งผล"
    "ผมเลือกทีมที่ดีที่สุดเพื่อการผ่านเข้ารอบ ไม่มีเวลาที่จะมาเสียใจกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เรามีอีก 2 เกมในสัปดาห์นี้ แล้วจากนั้นก็เป็น ยูโรป้า ลีก เราจะต้องลุกขึ้นและพร้อมสำหรับการสู้อีกครั้ง"
    ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวชื่นชมความเป็นผู้นำของทีม หลังขยับเข้าใกล้ถ้วยแชมป์ใบแรกนับตั้งแต่เข้ามาเป็นนายใหญ่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์
    "เราเล่นได้เหนือกว่า และเมื่อพวกเขาเปลี่ยนระบบ เราก็ยิ่งทำได้ดีขึ้นอีก ผมรู้สึกภูมิใจกับผลงานของทีมในนัดนี้มาก เราซ้อมกันมาหนักมากในช่วง 2-3 วันมานี้ นักเตะของเราสมควรได้รับเครดิตอย่างมาก"
    เชลซี ยังมีข่าวดีกับโอกาสที่จะได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกมีเพิ่มมากขึ้น เมื่อ เลสเตอร์ ทีมอันดับ 4 เสียท่าแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม เท่ากับว่า พวกเขายังรั้งที่สามแบบสบายใจได้
    "เราเหลือนัดชิงชนะเลิศ รออยู่ข้างหน้า กับ อาร์เซนอล และ อีก 2 เกมในลีก เราต้องการความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ สามเกมที่เหลือนี้ยังไม่สามารถสรุปความก้าวหน้าของเราได้ แต่เราใกล้ถึงสุดท้ายของภาระกิจเราแล้ว"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"