'ช.อ้น ณ บางช้าง' มือกีต้าร์ชื่อดังพาลูกสาวบุญธรรมร้อง ปอศ.ถูกหลอกขายพระธาตุปลอม


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) น.ส.พัสกร ยาชูชีพ อายุ 47 ปี เดินทางมาพร้อมกับพ่อบุญธรรมคือ นายสมชาย ณ บางช้าง หรือ ช.อ้น ณ บางช้าง มือกีต้าร์ชื่อดังของเมืองไทยแห่งวงเดอะฟอกซ์ ผู้ได้รับฉายา "ราชันกีตาร์" และยังเป็นศิลปินจิตอาสาทำงานให้ด้านกู้ภัยให้กับสังคม และผู้เสียหายหญิงอีกราย พร้อมทีมทนายความ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.หญิง ศุภรดา วุฒิธนาพร รองหัวหน้างานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธนัญชัย ศิลาลาส ที่ได้ฉ้อโกงหลอกขายพระธาตุปลอม พร้อมนำเอกสารผลการตรวจ และพระธาตุปลอมมาเป็นหลักฐาน

น.ส.พัสกร กล่าวว่า รู้จักกับนายธนัญชัย ขณะไปงานบุญที่วัดประมาณ 2 ปี ในฐานะผู้ใจบุญด้วยกัน จึงมีการติดต่อไปร่วมงานบุญกันบ่อยครั้ง ระหว่างนั้นเขาโพสต์ข้อความและภาพพระธาตุ ว่านั่งสมาธิปฎิบัติธรรมจนพระธาตุเสด็จ เมื่อไปทำบุญเจอกันอีก นายธนัญชัยจึงแบ่งพระธาตุให้สักการะ ด้วยความที่เขามักไปทำบุญและสร้างให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือเป็นคนมีศีลมีธรรม ด้วยความศรัทธาจึงเช่ามาบูชาประมาณ 1.5 แสนบาท และนายธนัญชัยยังออกใบอนุโมทนาบุญมาให้ กระทั่งทราบความจริงว่า ใบอนุโมทนาบุญเป็นของปลอม เนื่องจากนำไปใช้ลดหย่อนภาษี และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าองค์ประกอบไม่ครบ จึงเริ่มสงสัยและคุยกันในกลุ่มผู้ที่เช่าไปเช่นกัน พบว่าใบอนุโมทนาบุญแต่ละคนที่ได้รับกว่า 30 คน ไม่เหมือนกันสักแผ่นใบทั้งขนาด ลายเซ็น ไม่มีตราประทับ

น.ส.พัสกร กล่าวต่อไปว่า จากนั้นจึงรวมตัวกันนำพระธาตุปลอมที่ได้มา ไปตรวจกับชมรมรักพระธาตุ และ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ผลการแยกองค์ประกอบธาตุพบว่า เป็นกรวด หิน และเรซิ่นไม่ใช่พระธาตุจริง จากนั้นผู้เสียหายรายอื่น จึงติดต่อไปแต่กลับถูกข่มขู่ อ้างรู้จักนักการเมือง และจะฟ้องร้องกลับหากเป็นคดีความ ตนไม่อยากได้เงินคืนแต่ต้องการให้ชายคนนี้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพราะยังเห็นมีการโพสต์พระธาตุตลอด จึงไม่อยากให้ใครหลงเชื่อแบบตน

ด้าน ช.อ้น ณ บางช้าง กล่าว่า ตนไม่ได้ถูกหลอก แต่ที่มาด้วย เพราะลูกสาวบุญธรรมโดนหลอกลวงจากความศรัทธา จึงไม่อยากให้คนแบบนี้อยู่ในสังคมหากินกับศาสนา หลอกลวงคนด้วยความเชื่อ อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ถึงที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำและรับเรื่องไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดตามที่ผู้เสียหายร้องทุกข์หรือไม่ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"