ทนายร้อง 'รองผบ.ตร.' เอาผิด 'ตำรวจสืบสวน-อัจฉริยะ' ปล่อยภาพน้องชมพู่จากห้องชันสูตรปั่นกระแสโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ในฐานะประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนคดีการเสียชีวิตปริศนาของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เจ้าหน้าที่นำหลักฐานในสำนวนการสืบสวนสอบสวน เช่น ภาพโป๊เปลือยน้องชมพู่ ผลการชันสูตรพลิกศพ หลุดมาให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการนำภาพศพเปลือยของน้องชมพู่มาเผยแพร่ ตนเองสงสัยว่าภาพดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร เพราะอยู่สำนวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จึงเรียกร้องให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบว่าตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องต้องลงโทษอย่างหนัก เรื่องนี้สะท้อนถึงผลการทำงานของตำรวจ เชื่อว่าเป็นภาพที่ออกมาจากชุดสืบสวน

"เชื่อว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะ ทำเพื่อต้องการเรียกยอดไลค์ยอดแชร์ การนำภาพแบบนี้มาลงไม่เป็นประโชน์อะไรกับสังคม จะมาวิเคราะห์ได้อย่างไรในเมื่อนายอัจฉริยะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เป็นวิศกร ย้ำว่าถ้านายอัจฉริยะมีความผิดฐานดูหมิ่นศพ ตำรวจที่ส่งภาพให้ต้องถูกดำเนินคดีฐานสนับสนุนการกระทำความผิด ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับนายอัจฉริยะ"นายรัชพล กล่าว

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าสำนักงาน รอง.ผบตร. มารับเรื่องไว้ และจะดำเนินการพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"