ระยองเอฟเฟกต์’บิ๊กตู่’ปลุกร่วมสู้โควิดอย่าเพิ่งปล่อยมือ!


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.2563 -   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยกล่าวตอนหนึ่ง ว่า สถานการณ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเราต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนและสัญญาณเตือน พวกเราทุกคนจะต้องไม่ประมาท ภายหลังที่พวกเราทุกคนประสบความสำเร็จและมีความร่วมมือที่ดี จึงขอให้กำลังใจทุกคนอย่างต่อเนื่อง ทราบดีว่าทุกคนพยายามและทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังเกิดปัญหาขึ้นมาบ้าง ขออย่าท้อถอยหรือปล่อยมือ  ขอให้ทุกคนอดทน โดยเฉพาะความพยายามของการรักษาสมดุลด้านการสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคมเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงความสัมพันธ์กับต่างประเทศด้วย เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะมีความสลับซับซ้อนมากมาย
 
นายกฯ กล่าวว่า นอกจากนั้น เรายังต้องเผชิญเรื่องการบิดเบือนต่างๆ เพื่อประโยชน์อะไรก็ตามจากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ขอให้ทุกคนยืนหยัดและตั้งมั่นในเจตนารมณ์ที่บริสุทธิ์ ที่จะทำเพื่อชาติบ้านเมือง และก้าวเดินสู่ความสำเร็จโดยรวม  ทั้งนี้ ขอขอบคุณทีมประชาสัมพันธ์และโฆษก ศบค.ด้วย วันนี้เราจะต้องเข้มงวด ละเอียด รอบคอบ ในการพิจารณาทบทวนมาตรการต่างๆ อย่างละเอียดรอบคอบ ทั้งแผนเผชิญหน้าในเชิงรับและเชิงรุกและแผนเผชิญเหตุ ที่ต้องประสานให้สอดคล้องทุกขั้นตอน ซึ่งมาตรการที่จะพิจารณาในวันนี้ ต้องรับฟังเสียงและความคาดหวังของประชาชนส่วนใหญ่ด้วย พร้อมช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจหลักการและเหตุผลที่เราตัดสินใจ ตอบคำถามประเด็นข้อสงสัย สื่อมวลชนและสังคมได้ทันท่วงที รวมไปถึงชี้แจงผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารออนไลน์ต่างๆ ด้วย ส่วนกรณีเหตุการณ์ที่จังหวัดระยองนั้น ได้ลงพื้นที่ทันทีในวันรุ่งขึ้น เพื่อไปสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชน เราคาดหวังเหตุการณ์ต่างๆกำลังดีขึ้น มีการใช้จ่ายในประเทศมากขึ้น เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวในประเทศ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"