13ส.ส.ใต้พรรคพปชร.หนุน’ลุงตู่’จิ้มชื่อรัฐมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.2563 -  นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงจุดยืนของ ส.ส.ภาคใต้ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ส.ส.ภาคใต้ของ พปชร.มีทั้งหมด 13 คน โดยคะแนนให้ พปชร.1 ล้านคะแนนเศษ เพราะคนภาคใต้นิยม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ซึ่งวันนี้เรายืนยันว่าจะขอไม่แย่งตำแหน่งรัฐมนตรีกับใคร และให้อำนาจนายกฯ ปรับ ครม.โดยอิสระ เราหนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นหัวหน้าพรรค และสนับสนุนให้นายกฯทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ 

“13 ส.ส.ใต้ ต้องการให้พัฒนาภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การทำถนนจากอำเภอชะอำไป อำเภอสุไหงโกลก รถไฟรางคู่จากกรุงเทพฯไปอำเภอสุไหงโกลก โครงการก่อสร้างสะพานไปเกาะสมุย เป็นต้น รวมทั้งเมื่อปรับ ครม.แล้วอยากจะให้ปรับราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น เช่น ราคายางที่ได้เคยสัญญาไว้ ราคาน้ำมันปาล์ม และให้ลิงขึ้นมะพร้าวเหมือนเดิม”

นายสายัณห์ กล่าวอีกว่า ในความเห็นส่วนตัว อยากเสนอให้นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกรัฐบาลแทน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เพราะล่าสุดนางนฤมลใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ลาการทำหน้าที่ ไม่ได้แถลงผลประชุมครม.มา 2 ครั้งแล้ว  และแต่ไปปรากฏตัวที่พรรค พปชร. จึงคิดว่านายธนกรเหมาะสมกว่า เพราะที่ผ่านมาทำหน้าที่โฆษก พปชร.ได้ดี และตอนนี้ก็กำลังว่างงาน

เมื่อถามว่านางนฤมลมีความเหมาะสมจะนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายสายัณห์กล่าวว่า ไม่มีความเห็น เป็นเรื่องของนายกฯ เพราะนี่เป็นความเห็นส่วนตัว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"