'อุ๊' ชำแหละขบวนการชักใย 'ม็อบปลดแอก' ยั่วยุให้ปราบ ห่วงเยาวชน นักศึกษาตกเป็นเหยื่อ


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.63 - หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง  โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  จัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 18 ก.ค. และหน้ากองทัพบกเมื่อ 20 ก.ค. ที่ผ่าน ว่า ม็อบเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นม็อบไล่สถาบันหรือเปล่า ไหนคุณบอกว่าขับไล่นายกฯ ขับไล่รัฐบาล ไหนคุณบอกว่าสิ่งที่พวกคุณเรียกร้องแค่ยุบสภา ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ แท้ที่จริงกิจกรรมภายในส่งเสริมให้มีคนล้มล้างสถาบันฯ

"ป้ายเอาออกสื่อไม่ได้ ย่ำยีหัวใจคนไทย คนที่อยู่เบื้องหลังอำมหิต ต้องการยั่วยุให้คนไทยฆ่ากันใช่หรือเปล่า การไปฉีกรูปบิ๊กแดงหน้ากองบัญชาการทหารบกเพื่อยั่วยุให้ทหารออกมาปราบพวกคุณหรือเปล่า นี่พวกคุณอยากนองเลือดยั่วยุคนไทยให้ทนไม่ได้ บอกเลยคนที่ไม่เห็นด้วยกับม็อบ เราจะต้องตั้งสติทนให้ได้ เพราะคนที่ออกมาชุมนุมส่วนหนึ่งเป็นลูกหลาน เด็กเยาวชนนิสิตนักศึกษาที่ไม่รู้ทันพวกคนชั่วที่ทำลายชาติ ขายชาติ" 

อุ๊  กล่าวว่า คนพวกนี้มันขี้ขลาด ทำอะไรไม่เคยสำเร็จ ขี้แพ้ เลือกตั้งก็แพ้ อยากจะเข้ามามีอำนาจบริหารประเทศไม่สำเร็จ อีกส่วนก็อยากจะมีอำนาจ แพ้เพราะตัวเอง ไม่รู้กฎหมายว่าด้วยพรรคการเมือง ไม่รู้กติกาในรัฐธรรมนูญ กฎหมายเลือกตั้ง เหมือนเล่นกีฬาไม่รู้กติกาคุณก็แพ้ แล้วถ้าคนไทยทนไม่ได้ เขาลุกขึ้นมาสู้กับพวกคุณ มันก็เข้าทางต่างชาติที่รอแทรกแซงประเทศไทย เป็นสิ่งที่พวกคุณต้องการใช่หรือเปล่า ยอมรับมาสิ ประเทศที่ปกครองระบอบประชาธิปไตยของไทย คุณว่าผิดหลักการ ไม่ตรงตามตำรา ไม่เป็นอย่างที่ฝรั่งพูดชี้นำ ระบอบการปกครองของไทย คุณพยายามบิดเป็นราชาธิปไตยหรือเปล่า เป็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์หรือเปล่า ทั้งที่พวกคุณแพ้เพราะตัวเองผิดพลาด ก็โยนบาปให้สถาบันฯ

อุ๊ หฤทัย กล่าวต่อไปว่า ชาติตะวันตกไม่อยากเห็นประเทศไทยเข้มแข็ง อยากเห็นประเทศไทยอ่อนแอ เป็นธรรมเนียมมีมานานแล้ว ปัจจุบันเปลี่ยนรูปแบบการล่าอาณานิคม ให้ใช้ชุดความคิดต้องเป็นประชาธิปไตย ถ้าไม่เป็นตามที่ชี้นำ มันจะกีดกันทางการค้าเหมือนที่กะทิไทยโดนตอนนี้ เพราะชาติตะวันตกเห็นประเทศไทยโดดเด่น เข้มแข็ง มั่นคงใช่หรือไม่ เชื่อเหรอว่าฝรั่งมันห่วงลิง มันใช้ลิงทดลองวิทยาศาสตร์ตายเป็นหมื่นเคยพูดหรือเปล่า กะทิไทยใช้ลิงเก็บมะพร้าวมันเดือดร้อน ที่พูดเนี่ยเพราะชาติตะวันตกพยายามแทรกแซง คุณก็เห็นดีเห็นงามด้วยเพราะคุณเป็นคนชั่วขายชาติ ไม่รู้จะใช้คำพูดอะไรมาด่า คุณเป็นลูกหลานชาวจีนไม่ใช่เหรอ คนจีนรู้ดีว่าชาติตะวันตกทำอะไรไว้ บาดแผลฝังลึกนับร้อยปี เขาสูญเสียเกาะฮ่องกง เกาลูน คุณชูป้ายเซฟโจชัวหว่อง มีจิตสำนึกหรือเปล่า 

ใครๆ ก็รู้ ชาติตะวันตกเสียดุลการค้าให้กับประเทศจีน เพราะคนจีนค้าขายเก่ง เขาใช้ฝิ่นเข้าไปทำลายความมั่นคงของจีน ฉุดให้คนจีนตกต่ำ ทำลายฐานรากจนถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ของจีน จนชาติเขาล้ม อ่อนแอ เกิดสงคราม คนจีนไม่ต้องการตกเป็นประเทศราชของจักรวรรดินิยม เลิกสูบฝิ่น กองทัพอังกฤษใช้อาวุธร้ายแรงไปรบจนจีนแพ้ ปรับเป็นเงินทองมหาศาล เสียเกาะฮ่องกง เกาลูน มาเก๊า คือความขมขืนของคนจีน ดร.ซุนยัดเซ็น ถึงออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ชาติตะวันตก เหมาเจ๋อตุงต้องเปลี่ยนแปลงการปกครองฟื้นฟูประเทศจึงต้องเป็นคอมมิวนิสต์ พวกคุณลูกหลานชาวจีน หนีร้อนมาพึ่งเย็น มีสถาบันพระมหากษัตริย์มีความมั่นคง พวกคุณอยู่อย่างสบาย เพราะไทยมีความมั่นคง ยังมาถามอีกว่าทหารมีไว้ทำไม สถาบันพระมหากษัตริย์มีไว้ทำไม ก็มีไว้ให้ประเทศไทยมั่นคงเข้มแข็งไม่อ่อนแอ 

"คุณต้องการอำนาจเป็นใหญ่สนองตัณหาสิ่งที่ร่ำเรียนมา เชื่อฝรั่ง ทุกวันนี้เกิดโควิดมาฝรั่งมันสบายกว่าไทยหรือเปล่า มันลงเหว มันพิสูจน์แล้วว่าไทยต่อสู้วิกฤติโรคระบาดได้ พิสูจน์แล้วประเทศไทยดี น่าอยู่ มีคนมีความรู้ความสามารถ คนเก่งเยอะ ขับเคลื่อนประเทศชาติพัฒนามาหลายสิบปี เขาไม่เคยออกมาพูด เขาทำให้คนทำมาหากินร่ำรวย แต่นักวิชาการบางคน  พยายามชี้นำประเทศต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทำไมคนไทยต้องเชื่อพวกคุณ บางคนแก่แล้วก็ถือป้ายทำลายประเทศตัวเอง" 

หฤทัย กล่าวด้วยว่า ม็อบคลุมผ้ากล้องวงจรปิดเพื่ออะไร อย่าบอกนะว่าเจ้าหน้าที่รัฐคลุม จะออกไปม็อบเปิดหน้าเลย คลุมผ้าทำไมบ้าหรือเปล่า ถ้าเกิดมือที่สามที่ทำให้เกิดการนองเลือด พวกคุณก็โทษเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วคนชั่วที่อยู่เบื้องหลังก็ได้ประโยชน์จากการตายของเด็ก เข้าทางพวกมันเอาชาติตะวันตกเข้ามาแทรกแซงชาติไทย ตอนนี้ฝ่ายรัฐจะต้องปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยเพราะกลัวพวกคุณตาย คนไทยอดทนอดกลั้น คนที่รู้ดีที่สุดคือเจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าออกมาห้ำหั่นกันก็เข้าทางคนชั่ว 

"น้องนิสิตนักศึกษารู้หรือเปล่า พี่เป็นห่วงพวกคุณพูดจากใจจริง แล้วถ้าแกนนำม็อบอ้างว่าคนคลุมกล้องวงจรปิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอุ๊ไม่เชื่อ เพราะพวกคุณอยู่บริเวณนั้น ก็ปีนขึ้นไปเปิดกล้องเป็นหลักฐาน ต้องบันทึกไว้ว่าใครทำอะไร ถ้าเจ้าหน้าที่ปิดไปปิดที่ศูนย์ควบคุมก็ได้ คนที่คลุมกล้อง Bad Idea มาก ถ้าชุมนุมครั้งหน้าอย่าทำมันอันตราย คนที่จ้องทำให้ประเทศไทยนองเลือดมีอยู่จริง มันเป็นคนชั่ว"อุ๊ กล่าว.

ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"