ทลายซ่องร้านนวด ในเมืองเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    


    เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังทลายร้านนวดค้ากามเด็กหนุ่มกลางเมืองเชียงใหม่ โฆษณาโจ๋งครึ่มทางออนไลน์หลังทางการปลดล็อกให้เปิดกิจการได้ตั้งแต่ต้นเดือน รวบสาวสองวัยดึกเจ้าของร้าน ดำเนินคดี 6 ข้อหารวมทั้งค้ามนุษย์ 
    นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า​ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) พิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังบุกเข้าจับกุมสถานประกอบการลักลอบค้ามนุษย์ ชื่อร้าน Ann6999 นวดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค.ผ่านมา 
    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดํารงธรรม กระทรวงมหาดไทย ว่ามีผู้ลักลอบค้ามนุษย์ด้วยการค้าประเวณีเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ในตัวเมืองเชียงใหม่ กรมการปกครองจึงแจ้งและมอบหมายพนักงานฝ่ายปกครองเป็นสายลับ ทำการสืบสวนร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ พบข้อมูลบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Ann 6999 นวดเชียงใหม่ มีการโพสต์ภาพโป๊เปลือยของเด็กวัยรุ่นชายขณะทำการนวดให้กับลูกค้า​ และในห้องทวิตเตอร์ ชายแท้รับงานเชียงใหม่ ยังพบอีกว่าผู้ใช้ชื่อบัญชี Ann 6999 ประกาศเชิญชวนชายแท้เข้ามาทำงานร่วมเป็นเด็กในสังกัด นอกจากนี้ยังพบภาพพนักงานชายในร้านซึ่งคาดว่าเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และบทสนทนาสอบถามราคาค่าซื้อขายบริการโดยเปิดเผย 
    จากนั้นสายลับได้ติดต่อผ่านโปรแกรมไลน์ (Line) เพื่อล่อซื้อบริการทางเพศ โดยอีกฝ่ายส่งภาพพนักงานชายที่ขายบริการมาให้เลือก ก่อนจะนัดแนะให้ไปใช้บริการทางเพศที่ร้าน Ann 6999 นวดเชียงใหม่ คิดค่าขายบริการทางเพศครั้งละ 1,600 บาท 
    เมื่อสายลับเดินทางไปถึงร้าน Ann 6999 นวดเชียงใหม่ ตามเวลาที่นัดหมาย พบว่า​เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีป้ายเขียนว่า H2O Chiang Mai Karaoke มีผู้ชายคอยให้บริการลูกค้า ต่อมาสายลับได้พบกับผู้จัดการและคนเชียร์แขกที่เคยได้พูดคุยผ่านโปรแกรมไลน์และนัดซื้อบริการทางเพศไว้ก่อนหน้า และได้พบชายบริการ จำนวน 2 คน ซึ่งตรงกับรูปที่มีการเสนอขายบริการทางเพศผ่านโปรแกรมไลน์ โดยชายบริการทั้ง 2 คน บอกกับสายลับว่ามีอายุ 17 ปี
    จากการสืบสวนพบว่า​ ที่ร้านมีนายศรี (สงวนนามสกุล) หรือนายแอน อายุ 56 ปี เป็นสาวประเภทสอง ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการดูแลภายในร้านและเชียร์แขก โดยร้าน Ann 6999 นวดเชียงใหม่ ได้โฆษณาขายบริการทางเพศชายผ่านแอปพลิเคชันไลน์และทวิตเตอร์ ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย จึงได้ประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่เข้าทำการจับกุมดังกล่าว 
    นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์เพื่อการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิได้รับร้องเรียนมานานแล้ว แต่ช่วงนั้นเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ และร้านก็ปิด จึงได้คอยเก็บหลักฐานไว้ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมหลังปลดล็อกให้เปิดบริการได้ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบถามเด็กชายอายุ 17 ปีที่ตกเป็นเหยื่อ เขาให้การว่า​ ถูกเพื่อนชักชวนให้มาเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านนี้ทั้งที่ตัวเองไม่ได้มีจิตใจเป็นชายรักชาย ​เพราะแม่เล้าได้พูดจาเล้าโลมโน้มน้าวทุกวัน
    เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายศรี หรือแอน รวม 6 ข้อหา ได้แก่ 1.ค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กชาย 2.เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3.เป็นเจ้าของสถานการค้าประเวณี 4.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 5.ครอบครองสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์ในทางการค้า 6.นำเข้าซึ่งภาพอันลามกอนาจารในระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ แล้วส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี
    ขณะเดียวกันพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสั่งปิดสถานประกอบการแห่งนี้ นอกจากนี้จะได้ประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"