ข้าราชการพร้อมใจ ถวายสัตย์ปฏิญาณ วันเฉลิมฯในหลวง


เพิ่มเพื่อน    

 "ในหลวง" พระราชทานสิ่งของ-เวชภัณฑ์การแพทย์ในสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง 2 แห่ง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา "5 ศาสนา" จัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลทั่วประเทศ 28 ก.ค. มท.จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี-พลังของแผ่นดิน

     เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 09.36 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ เชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่คนไร้ที่พึ่ง ผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ ณ สถานสงเคราะห์ต่างๆ จำนวน 2 แห่ง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ดังนี้
         ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.จักรพงษ์ หอมไกรลาศ เป็นประธานเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่คนไร้ที่พึ่ง และเจ้าหน้าที่ จำนวน 545 คน ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
         ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายไพศาล ล้อมทอง เป็นประธานเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 131 คน ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดปทุมธานี
         ในการนี้ หน่วยราชการในพระองค์ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า ขุดลอกคูคลอง และเก็บวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำภายในสถานสงเคราะห์ทั้ง 2 แห่งให้สะอาด มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม น่าอยู่ และสร้างขวัญกำลังใจให้คนไร้ที่พึ่งและผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใส มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างถูกสุขลักษณะและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
         เช่นเดียวกับที่วัดสวัสดิ์วารีสีมาราม และชุมชนซอยโซดา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดถนน กวาดและเก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ กำจัดวัชพืชในคูคลอง และปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม และชุมชนซอยโซดา ให้สะอาด สวยงาม น่าอยู่ ไม่เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค นอกจากนี้ ยังมีหน่วยแพทย์พระราชทานมาให้บริการตรวจรักษา และให้คำแนะนำในการป้องกันตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 และมีโรงครัวพระราชทานมาประกอบอาหารพระราชทานเลี้ยงแก่จิตอาสาพระราชทานที่มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ด้วย
    ที่ห้องราชสีห์ ชั้น 2 ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เวลา 08.30 น. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 โดยมีผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยร่วมพิธี
    โอกาสนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวคำกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล พร้อมกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และนำข้าราชการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชา
    ทั้งนี้ รัฐบาลและทุกภาคส่วนได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค.2563 โดยกำหนดให้ทุกส่วนราชการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้แสดงความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสดังกล่าว รวมทั้งแสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สุขต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จึงจัดให้มีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนได้แสดงความจงรักภักดี ปฏิญาณตนที่จะมุ่งมั่นเป็นข้าราชการที่ดีใต้เบื้องพระยุคลบาท น้อมนำพระราชปณิธาน และพระบรมราโชวาทต่างๆ มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนและปฏิบัติราชการ เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชน รวมทั้งเชิญชวนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมลงนามสัตย์ปฏิญาณฯ ทางออนไลน์อีกด้วย
         ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานในพิธีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดเข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว              
    นายอิทธิพลกล่าวว่า ทุกคนพร้อมจะสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหน่วยงานด้านการสืบสานและอนุรักษ์มรดกภูมิปัญญาศิลปวัฒนธรรมของชาติทุกแขนง ให้คงอยู่คู่ชาติไทยอย่างเต็มกำลัง และตลอดเดือนมหามงคลยังได้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ มีการจัดแสดงทางศิลปวัฒนธรรมและกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลทั้งส่วนกลางและภูมิภาค   
         นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับองค์กรเครือข่าย 5 ศาสนา กำหนดจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.2563 ได้แก่ 1.ศาสนาพุทธ ศน.ร่วมกับวัดต่างๆ จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยส่วนกลางจัดพิธีนวัคคหายุสมธัมม์ ณ วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม ในวันที่ 26 ก.ค.63 ส่วนภูมิภาคได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด จัดพิธีสมโภชพระเจดีย์ หรือพระพุทธรูปสำคัญเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 26 -31 ก.ค.63 ณ สถานที่ที่จังหวัดกำหนด นอกจากนี้ ยังมีองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนาจัดกิจกรรมในวันที่ 28 ก.ค.63 อาทิ องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล วัดบางนาใน จัดปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติวันที่ 26-29 ก.ค.  
    2.ศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี โดยคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล ณ หอประชุมศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ ถ.คลอง 9 แขวงคลอง 10 เขตหนองจอก จัดกิจกรรมวันที่ 29 ก.ค.63 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. มีพิธีถวายพระพรชัยมงคล อัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน และกล่าวถวายพระพรชัยมงคล และสวดดุอาอ์ขอพร จากนั้นมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติบริจาคโลหิต ปลูกต้นไม้ประจำพระองค์ ทำความสะอาดศาสนสถานต่างๆ 3.ศาสนาคริสต์ จัดพิธีอธิษฐานภาวนาขอพร ณ คริสตจักรทั่วประเทศ 4.ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู จัดพิธีอธิษฐานจิตถวายพระพร ณ เทวสถานสำหรับพระนคร (โบสถ์พราหมณ์) ในวันที่ 28 ก.ค.63 เวลา 14.00 น. และ 5.ศาสนาซิกข์ ศาสนาจารย์ของศาสนาซิกข์ สวดอัรดาสขอพรจากพระศาสดา ในวันที่ 28 ก.ค.63.
    
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"