'นก บริพันธ์'เปิดแหล่งท่องเที่ยว'เชียงคาน-น่าน'ผ่าน'รักข้ามคาน'


เพิ่มเพื่อน    

 

          คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี สำหรับ นก-บริพันธ์ ชัยภูมิ เรียกว่าทำมาหมดเกือบทุกอย่างแล้ว และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวพลิกบทบาทใหม่ ด้วยการกระโดดมาเป็นผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้ เรื่องรักข้ามคาน ซึ่งมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นผู้อำนวยการสร้าง กำกับการแสดงโดย เอ๊ะ-สายชล แผ่นผา และ ธรรมรักษ์ กมุทมาโนชญ์ พร้อมด้วย สามารถ ทองขาว รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ นำแสดงโดย คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์, เพ็ญพิชชา นาคแดง , เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ฯลฯ

          โดย นก บริพันธ์ กล่าวว่า “เอ๊ะ สายชล เป็นทั้งผู้กำกับหนังและเป็นคนแต่งพล็อตเรื่องนี้ด้วย ต้องบอกว่าผมอ่านพล็อตหนังครั้งแรกน้ำตาไหลเลย เป็นเรื่องของผู้ชายที่ดูเหมือนเป็นคนไม่ดี แต่เขาก็รักลูกรักเมียนะ แต่วันหนึ่งเขาทำในสิ่งที่ลูกเมียมองว่าไม่ดี แล้วด้วยปัจจุบันผัวเมียทำอะไรคู่กันหมด แต่ถึงเวลาเห็นผัวทำความผิด เมียจะเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้ลงโทษ ตัดสินใจเลิก เพราะคิดว่าไม่เป็นไร เลี้ยงลูกได้ นั่นคือจุดเกิดเหตุ

          ผมเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ครอบครัวทุกครอบครัวดีขึ้น และเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงหันมาเห็นคุณค่าแห่งความรักของคนสองมากขึ้น และครอบครัวจะรักกันมากขึ้น ถ้าเด็กวัยรุ่นดูจะเข้าใจพ่อแม่เลย และเขาก็จะกลับไปรักพ่อแม่มากขึ้น ไม่ใช่พอคุณเป็นวัยรุ่น พอเรียนจบก็อยู่กับแฟน กว่าจะกลับบ้านรอพ่อแม่ป่วยหรือตายค่อยกลับไปบ้าน แต่ถ้าคุณได้ดูหนังเรื่องนี้ มันจะไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป

          ได้คุยกับพี่เอ๊ะว่าเรามาช่วยสังคมกันด้วยการทำภาพยนตร์สักเรื่องไหม ผมอยากให้คนกลับมาเห็นคุณค่าของความรัก พี่เอ๊ะก็เลยต้องทำบทอันนี้ขึ้นมา แล้วก็ต้องช่วยกันกำกับขึ้นมา หนังเรื่องนี้ทั้งเรื่องเลยไม่ใช่ผู้ทำภาพยนตร์อาชีพ แต่รวมตัวกันขึ้นมาสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเราคิดว่ามันน่าจะช่วยสังคมไทยได้บ้าง และมันก็เป็นไปตามเป้าหมายของเรา คือเราไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจ จะเห็นว่าช่วงที่เราฉาย เป็นช่วงที่ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะฉาย เพราะยังอยู่ในช่วงโควิด-19

          หนังเรื่องนี้ทุกคนจะต้องตกใจว่ามันไม่เหมือนหนังไทยเรื่องอื่น ห้องตัดที่ทำก็บอกว่ามันไม่เหมือนหนังไทยเรื่องอื่น ผมกล้าพูดเลย แล้วเป็นหนังเรื่องเดียวที่ถ่ายทำในสถานที่จริงทั้งหมด ระหว่างเชียงคาน แล้วเส้นทางการเดินทางจากเชียงคานเป็นเส้นทางเปิดใหม่ ลัดเลาะภูเขาสวยงาม เป็นถนนหมายเลข 3 ภูเขาไฟฟูจิแห่งเมืองไทย มีอีกหลายสิบโลเกชั่นที่ต้องตัดออก เพราะเวลาไม่พอ เนื่องจากเราอยากให้คุณเห็นความสวยงามของการท่องเที่ยวไทยว่ามันมากมายขนาดไหน แล้วขี่เวสป้าไปเที่ยว 7 วัน 7 คืน ทำอย่างนั้นจริงๆ

          ส่วนการฉายหนังในช่วงโควิค มาตรการเราทำตามรัฐ แต่ความตั้งใจเราทำตามตัวเอง เราคิดว่ายิ่งในช่วงนี้น่าจะฉายให้คนได้คิด ตอนนี้ดูหนังตลกมันก็ไม่สนุกหรอก ผมพูดตรงๆ นะ เพราะว่าชีวิตมันเครียด กังวลว่าธุรกิจจะล่มกันอีกไหม จะหยุดไหม ผมอยากให้ดูหนังเรื่องนี้แล้วกลับมามองหน้ากัน พ่อแม่ลูกมามองหน้ากัน แล้วบอกเฮ้ย...ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็จะรักกันนะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะไม่แยกจากกันนะ นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากคุณดูหนังเรื่องนี้

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"