กองทัพบกเผยทหารไทย 151 นายที่กลับจากสหรัฐ พบมีไข้ 10 นายเข้าตรวจเชื้อโควิดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ผอ.ศบค.ทบ. เผย ทหารไทยที่กลับจากสหรัฐ พบมีไข้ 10 นาย และอีก 1 นายมีอาการบาดเจ็บนิ้วหัก เจ้าหน้าที่ส่งตัวทั้งหมดเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว คาดทราบผลวันนี้ หากพบติดโควิด-19จะรายงานตรงไปยังศบค.ทันที ไม่มีปิดบังข้อมูล ส่วนทหารที่เหลือเข้า State Quarantine ไม่มีแวะพัก ยันปฎิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด

23 ก.ค.63 - พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กองทัพบก (ศบค.ทบ.) เปิดเผยภายหลังที่ เมื่อวานนี้(22ก.ค.) ทหารกองร้อยทหารราบ RTA Combat Team กำลังผสม จากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 3 ซึ่งประกอบด้วย นายทหารสัญญาบัตร จากทุกกองทัพภาค นายทหารประทวนและนักเรียนนายร้อย จปร. ชั้นปีที่ 5 รวมจำนวน 151 นาย ได้เดินทางกลับจากการฝึกผสม รหัส Lightning Forge 2020 ที่ค่ายทหารสกอร์ฟิลด์ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเครื่องเช่าเหมาลำ สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG8087 ในจำนวนนี้พบมีไข้ 10 นาย และอีก 1 นายมีอาการบาดเจ็บนิ้วหัก จากการฝึกต้องได้รับการผ่าตัด จึงส่งเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎในคราวเดียว เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างละเอียด

โดยทหารทั้งหมดที่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ถูกแยกตัวออกจากผู้ป่วยทั่วไป จึงขอให้ประชาชนสบายใจได้ ทั้งนี้ทหารทั้ง11คนได้รับการตรวจหาเชื้อแล้วและคาดจะทราบผลวันนี้ โดยโรงพยาบาลจะรายงานผลส่งตรงไปยังศบค.ทันที หากพบว่ามีทหารติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีปิดบังข้อมูลเว้นแต่รายชื่อของผู้ที่ป่วยเท่านั้นที่ไม่เปิดเผย

ส่วนผู้ผ่านการตรวจคัดกรองคณะนายทหารจากกองทัพบก และกรมแพทย์ทหารบก ได้พาไปกักตัวที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมแห่งรัฐ ( State Quarantine )โดยยืนยันว่าไม่มีการแวะพักที่ใดและปฎิบัติตามมาตรการของศบค.และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"