สุดๆไปเลย!'เพนกวิน'ชู3นิ้วหน้าอนุสาวรีย์'จอมพลสฤษดิ์'นัดชุมนุมที่ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.63- นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ว่า  มาพบกันได้ครับ ณ สวนรัชดานุสรณ์ ขอนแก่น

ทั้งนี้นอกจากข้อความนัดชุมนุมสั้นๆแล้ว นายพริษฐ์ยังโพสต์รูปตัวเองชู 3 นิ้วหน้า อนุสาวรีย์ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตั้งอยู่ สวนรัชดานุสรณ์ ด้วย 

สำหรับจอมพลสฤษดิ์ ได้ชื่อว่าเป็นอดีตนายกฯเผด็จการทหาร แต่ได้รับการยกย่องจากชาวขอนแก่น โดยจะมีการจัดงานลำรึกทุกวันที่  8 ธันวาคม แม้แต่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเองนยังร่วมวางพวงมาลารำลึกทุกปี  เนื่องจากเป็นผู้สร้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น

 สำหรับประวัติของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 11 ของประเทศไทย   เกิดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2451 ที่บ้านปากคลองตลาด ต.พาหุรัด จ.พระนคร และได้รับพระราชทานยศเป็นร้อยตรี เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2472 สำหรับชีวิตราชการได้รับพระราชทานยศสูงสุดเป็นจอมพลทหารบก จอมพลทหารเรือ จอมพลทหารอากาศ และเป็นอธิบดีกรมตำรวจ ตลอดจนได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 11 ของประเทศไทย นับตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. 2502 จนถึงวันที่ 8 ธ.ค. 2506 รวมระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น 4 ปี 10 เดือน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"