"หงส์"ชื่นมื่นรับถ้วยพรีเมียร์ลีก"คล็อปป์"โอ่ปีนี้ 4 แชมป์


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ร่วมวงดีใจตื่นเต้นกับ นักเตะลิเวอร์พูล ที่ในที่สุดก็ได้ฉลองรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการ หลังเกมที่เปิดบ้าน ถล่ม เชลซี เมื่อคืนวันพุธ โว 4 แชมป์รายการใหญ่ ไม่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ ขอบคุณกองเชียร์พร้อมรับปากต้องมีปาร์ตี้ใหญ่กับแฟนๆแน่นอนหลังจบโควิดแล้ว
    ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ล่วงหน้าไปแล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่มารับมอบถ้วยในการลงเตะในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาล และเอาชนะ เชลซี ไปได้ 5-3 โดยฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะปิดฉากอย่างเป็นทางการด้วยเกมนัดสุดท้ายของซีซั่นพร้อมกันทุกทีม คืนวันอาทิตย์ และเกมสุดท้ายของทีมแชมป์ฤดูกาล 2019-20 คือการไปเยือน นิวคาสเซิล ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค
    คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกตื่นเต้นดีใจจนแทบเก็บอาการไม่ได้ "มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดมาก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความแน่นอนสม่ำเสมอ เราต้องได้แชมป์ สำคัญคือเราต้องหิวกระหายชัยชนะทุกนัด"
    "ในการประชุมกันก่อนเกมผมจะพูดอะไรก็ได้ที่ผมต้องการ คุณต้องการชนะ คุณต้องทำงานอย่างหนัก เชลซี เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ผมรู้สึกโกรธระหว่างเกม แต่ที่จริงผมคิดไว้ว่าจะไม่แสดงอการโกรธ แต่ผมต้องสู้กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด และอะไรหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ซึ่งคุณไม่ได้วางแผนมาเพื่อเจอกันมัน"
    "เราคือแชมเปี้ยนส์ มันคือความจริง เราได้แชมป์ 4 รายการ เป็นรายการใหญ่ทั้งสิ้น ผมภูมิใจมาก คงไม่มีอะไรที่มากไปกว่านี้อีกแล้ว ปกติผมไม่ชอบไปถ่ายรูปกับอะไรๆ แต่ผมจะต้องมีรูปกับถ้วยทั้ง 4 ใบที่ได้ มันไม่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ มันไม่ได้เกิดขึ้นได้บ่อยๆ"
    คล็อปป์ ถูกขอให้ฝากคำพูดถึงแฟนๆของ ลิเวอร์พูล ที่ไม่ได้ร่วมฉลองถ้วยแชมป์กับทีมเนื่องจากการแข่งขันยังต้องเตะกันในระบบปิดเพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส
    บอสชาวเยอรมัน กล่าวขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุนทีม พร้อมให้สัญญาว่าจะมีการจัดปาร์ตี้ฉลองแชมป์ครั้งใหญ่ เมื่อรัฐบาลไฟเขียวให้สามารถรวมตัวกันได้อีกครั้ง แต่วันนี้เราทุกคนควรฉลองบ้านใครบ้านมันก่อน แต่ของให้ทุกคนเตรียมพร้อมเมื่อถึงเวลา
    ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่า การได้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับเขา
    เฮนเดอร์สัน ไม่ได้ลงเล่นเกมนี้ แต่ก็มาสแตนบายพร้อมชูถ้วยฉลองกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่มีวันลืมได้
    "เรารอคอยวันนี้มาเป็นเวลาที่ยาวนานมาก การได้ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่นี้มันเหลือเชื่อมากๆ พรีเมียร์ลีกคือความฝันของผมมาตั้งแต่เด็ฏ นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมย้ายมาลิเวอร์พูล ทุกอย่างไม่สามารถเกิดขึ้นได้ชั่วข้ามคืน มันมีกระบวนการและการเดินทางที่ยาวไกล การปิดฉากฤดูกาลนี้ได้แบบนี้ยิ่งมีความพิเศษมากจริงๆ"
    ทางด้าน เชลซี แพ้นัดนี้ ทำให้ยังไม่สามารถการันตีพื้นที่ไปยุโรปได้ แม้จะยังรั้งที่ 4 แต่อันดับ 3 ถึง 5 ยังสามารถสลับกันได้หมด ระหว่าง แมนฯ ยูฯ ที่มี 63 คะแนน รั้งอันดับ 3 เชลซี 63 คะแนน ที่ 4 และเลสเตอร์ 62 คะแนน อยูอันดับ 5 ทั้งสามทีมยังต้องลุ้นต่อในนัดสุดท้าย ตัดสินว่าทีมใดจะได้ไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยเกมนัดปิดฤดูกาล อาทิตย์นี้
    "แมทช์นี้เราทำได้โอเคแล้ว พวกเขาเป็นทีมที่สุดยอดมาก เราไม่สามารถผิดพลาดแบบนั้นได้ หากเราไม่เสียลูกที่ 5 ผมคิดว่าจะกลับมาได้"
    เชลซี จากเดิมรั้งอันดับ 3 เกมที่ แอนฟิลด์ ขอแค่เสมอ ก็การันตีตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกได้แล้ว แต่ตอนนี้สถานการณ์ยังค่อนข้างกดดัน ก่อนเกมนัดสุดท้ายกับ วูล์ฟส ยังดีที่ เลสเตอร์ กับ แมนฯ ยูฯ ที่เมื่อคืนวันพุธ ทำได้แค่เสมอ เวสต์แฮม 1-1 ต้องมาตัดสินกันเองด้วยเกมที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม คืนวันอาทิตย์นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"