เดือด! ม็อบมุ้งมิ้งบุกหน้าทำเนียบเผารูป 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' ลั่นไล่สิ่งไม่ดีออกจากประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.63-เมื่อเวลา 11.20 น. ที่หน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มแนวร่วมนวชีวิน ร่วมกับภาคีนักศึกษาศาลายา นัดรวมตัวทำกิจกรรม BURN IN HELL '84,000 cells' เผารูปประท้วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยก่อนการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่นำกำลังตำรวจจากพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.1) ประกอบด้วย สน.ดุสิต สน.นางเลิ้ง สน.สามเสน สน.พญาไท สน.ห้วยขวาง สน.ดินแดง และ สน.มักกะสัน กว่า 300 นาย ตรึงกำลังโดยรอบทำเนียบรัฐบาลอย่างเข้มงวด พร้อมตั้งรั้วเหล็กกั้นตลอดแนวฟุตบาททำเนียบรัฐบาล และเตรียมถังดับเพลิงไว้ด้วย เพื่อดับไฟ

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ชน.) กล่าวว่า ตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังดูแลความปลอดภัยของประชาชนและความปลอดภัยของผู้ชุมนุม โดยนายกฯ ได้กำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง บก.น.1) กล่าวว่า วันนี้ได้นำตำรวจ เพื่อมาดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม และอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลาย สน. ประมาณ 300 นาย ตรึงกำลังจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยแก่ประชาชน และไม่ให้เกิดความไม่เรียบร้อยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

ต่อมามีผู้ชุมนุมประมาณกว่า 20 ราย ทยอยเดินทางมาถึง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ได้พูดกับแกนนำผู้ชุมนุม เพื่อทำความเข้าใจถึงขอบเขตของการชุมนุม ซึ่งกลุ่มภาคีนักศึกษาศาลายา นำโดยนายณวิบูล ชมภู่ ได้อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 5 ข้อคือ 1.การบริการงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ 2.ไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ อาทิ เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท เพิ่มเงินเดือนคนจบปริญญาตรีเดือนละ 20,000 บาท จึงหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ 3.บริหารงานผิดพลาดจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ประชาชนเดือดร้อน 4.ไม่มีการเยียวยาหรือประกันรายได้คนว่างงาน และ 5.ปล่อยให้มีการใช้ความรุนแรงทำร้ายนักกิจกรรม จึงเป็นอาชญากรรมแห่งรัฐ ใช้กฎหมายคุกคามประชาชน หากปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศต่อไปจะทำให้เศรษฐกิจพัง ประชาชนทุกข์ยาก จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกทันทีและยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่โดยเร็วที่สุด

จากนั้นกลุ่มภาคีนักศึกษาศาลายา ได้ทำเผารูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ และรูปภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่าเป็นการเผาสิ่งไม่ดีของประเทศไทยออกไป พร้อมกับมีการปราศรัยเล็กน้อยและชูป้ายประท้วง ทั้งนี้ มีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมาร่วมด้วย ก่อนที่ทางกลุ่มฯ จะเข้าไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป

นอกจากนี้ นายภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ กลุ่มแนวร่วมนวชีวิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประท้วงอดอาหารของตนเองว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จะดื่มน้ำอย่างเดียว ไม่รับประทานอาหาร เรามากันถี่ๆ หวังว่าจะฟังกันบ้าง ให้ช่วยทำอะไรให้ดีขึ้น หากทำไม่ได้ก็รีบออกไป ปัญหาปากท้องคนยากจนสำคัญ การออกไปจะได้ยืนยันตัวเองว่าไม่มีประสิทธิภาพมากพอในการบริหารประเทศ เพื่อเปิดทางให้คนมีวิสัยทัศน์แก้ปัญหาในช่วงเวลานี้ได้ และตนจะอดข้าวไปจนกว่าจะทนไม่ไหว แล้วมีคนมารับไม้ต่อ ถ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็จะยกระดับไปเรื่อยๆ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"