มือทำกราฟิก 'เพจปลดแอก' โหมงานหนักจนทรุด ลั่นไม่ถอยปลุกสังคมนิยม ปัดมีคนอยู่เบื้องหลัง


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - นายภาณุมาศ สิงห์พรม หรือ เจมส์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเยาวชนปลดแอก ผู้จัดทำกราฟิกเพจเยาวชนปลดแอก-Free YOUTH โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "James Panumas" ระบุว่า ปี 2020 ที่กำลังจะหมดไปนี้เป็นปีที่ผมใช้เวลามอง Photoshop/Premiere Pro/illustrator มากกว่ามองท้องฟ้า ผมรู้สึกไม่มีเวลาแม้กระทั่งดูแลสุขภาพตัวเองที่เสื่อมโทรมลงไปมากเพราะการใช้แรงงานตนเองที่ค่อนข้างหนัก บางชิ้นผมมีเวลาทำแค่ 5-10 นาทีแต่กระนั้นก็ยังมีบางคนบอกว่าเราไม่ทำอะไร

ซ้ำสนธิยังจัดรายการกล่าวหาว่าเรามีคนอยู่เบื้องหลัง ทั้งๆที่สิ่งที่ทำออกมา มาจากมันสมอง การพยายามใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างหนัก และการเรียนรู้การทำกราฟิกด้วยตนเองเป็นเวลานาน 7 ปี

หลายครั้งผมนอนไม่หลับ หัวใจเต้นแรง เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้ผมพยายามปรับเวลานอนของตัวเองให้ใกล้เคียงกับคำว่า “มนุษย์” มากขึ้น แต่กระนั้นก็ยังมีบางคนที่โทรมาตอนที่ผมนอนแล้วบอกว่า “คนอื่นยังไม่นอนกันได้ แล้วทำไมเรานอน”

บนคำว่า “ประชาธิปไตย” นั้นมีหลายเฉด ท่านจะเชื่อเฉดไหนก็ต้องพิจารณาดู สิ่งที่ท่านเห็น หรือที่ใครบอกกล่าวอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น ในปี 2021 นี้ เรายังคงดำเนินงานต่อไป นี่นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้น เรายังต้องใช้เวลาอีกมากที่จะทำให้การตื่นรู้ที่แท้จริงเกิดขึ้นได้ เพื่อสังคมที่คนเท่ากันในทุกมิติ ขอมิตรทุกคนก้าวเดินต่อไป สวัสดีปีใหม่ 2021

นายภาณุมาศ ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า เคลิ้มๆแล้วขอพูดหน่อย ผมดูหน้าเฟส Jacinda (จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์) สลับไปมากับหน้าเฟสในประเทศไทย แล้วก็ถอนหายใจ 1 เฮือก ประเทศเรายังไม่มีแม้แต่พรรคการเมืองฝ่ายซ้ายที่แข็งแกร่งเลย มีมากสุดแค่พรรคที่ไม่รู้ว่า ลิเบอรัล (liberal) จริงรึเปล่า ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายและหวังว่าโลกใหม่จะเกิดขึ้นในเร็ววัน

สำหรับนางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิง มีแนวคิดเป็นสังคมนิยมประชาธิปไตยอย่างชัดเจนที่ต้องการให้ประชาชน มีความเท่าเทียมกันทางสังคม ทั้งเรื่องการศึกษา การเงิน แม้กระทั่งเรื่องสิทธิ การเป็นเพศทางเลือก และต้องการลดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยและคนจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เพจเยาวชนปลดแอก ได้นำเสนอรูปสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว" และปลุกแนวคิดคอมมิวนิสต์ ปรากฏว่าได้ถูกแนวร่วมม็อบ 3 นิ้วรุมถล่มอย่างหนัก โดยเฉพาะนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ออกมาโพสต์ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ขอให้มวลชนติดตามการเคลื่อนไหวได้ที่เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเท่านั้น

สำหรับ นายภาณุมาศ สิงห์พรม หรือ เจมส์ อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แฟนหนุ่มของนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ต ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก ซึ่งทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์ว่า พบรักกันในช่วงทำกิจกรรมของกลุ่มนอน ไบนารี เครือข่ายเยาวชนรุ่นใหม่ (NGN Revive) ของพรรคอนาคตใหม่ ก่อนที่จะพบกันจากการใช้แอปพลิเคชันทินเดอร์ (Tinder) และคบหากันมานานประมาณ 1 ปี ทั้งคู่เคยแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการจูบกันกลางสภา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2562 ระหว่างที่องค์กรความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"