ฝากขัง 'ณเดชน์' คนขับรถตู้หื่นฉุดสาวย่านสวนลุมฯ-ไร้ญาติยื่นประกัน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.63 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซ.เจริญกรุง 63 พ.ต.ต.คณศร นักเรียน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้คุมตัว นายณเดชน์ หรือกร สิทธิ์มโนมัย อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้าง ผู้ต้องหาคดีฉุดหญิงสาวขึ้นรถตู้ไปมีเพศสัมพันธ์แบบซาดิสต์ ย่านสวนลุมพินี และขับรถสะบัดชนแฟนหนุ่มของหญิงสาวที่เข้าขวางรถจนเสียชีวิตก่อนหลบหนี มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.- 4 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มอีก 5 ปาก รอผลตรวจของกลาง และผลตรวจสอบพิมพ์มือจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปได้ว่า ก่อนมีการจับกุม เจ้าพนักงานชุดจับกุมสืบทราบว่านายณเดชน์หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่บริเวณซอยพุทธบูชาฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง จนนายณเดชน์ปรากฏตัวอยู่บริเวณหน้าเทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาพุทธบูชา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน พบว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.422/2563 ลงวันที่ 22 ก.ค. 2563 จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดู ผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง ก่อนพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นภายในห้องพักในอพาร์ทเม้นท์ย่าน ซอยพุทธบูชา 15 ซึ่งผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ จากการตรวจค้น พบเสื้อยืดคอกลมสีเทามีคราบเลือด กางเกงขายาวสีเทา รองเท้าแตะสีน้ำตาล ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นชุดที่สวมใส่ในวันที่กระทำความผิด โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า ของกลางรถยนต์ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน สีเทาคันหมายเลขทะเบียน ฮย -9992 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการก่อเหตุจอดทิ้งไว้ที่บ้านพักของนายจ้าง ย่านซอยพระรามสอง 28  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยเจ้าของบ้านยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ผลการตรวจสอบภายในรถยนต์ของกลาง เจออาวุธมีดคัตเตอร์ บริเวณช่องเก็บของด้านหลังคนขับ โดยผู้ต้องหารับว่าได้ใช้มีดคัตเตอร์ในการก่อเหตุ

เหตุเกิดที่ริมถนนสารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณถนนพระราม 4 เชิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม (ฝั่งขาออก) แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 03.30 – 07.00 น.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควรฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ,276 วรรคแรก, 310, 371

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง, พกพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ และให้การปฏิเสธข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านปล่อยชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวผู้ต้องหาน่าจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฝากขังวันนี้จนหมดเวลาราชการ ไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัวนายณเดชน์ ผู้ต้องหา แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"