"เฮนโด" ซิวนักเตะยอดเยี่ยมสมาคมนักข่าว


เพิ่มเพื่อน    

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล คว้ารางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล หลังจากที่นำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และรับถ้วยแชมป์เรียบร้อยไปเมื่อกลางสัปดาห์
    กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่นำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในรอบ 30 ปี เมื่อคืนวันพุธ ได้รับการประกาศให้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอีกด้วย โดยได้รับเสียงโหวตทิ้งห่างจาก เควิน เดอ บรูย์น แบบไม่เห็นฝุ่น
    เขาทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ที่นำ ลิเวอร์พูล กลับมาสู่จุดสูงสุดของลีกลูกหนังผู้ดีได้ในฤดูกาลนี้ โดยที่ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ทำคะแนนทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 18 แต้ม ก่อนหน้าที่จะลงเตะนัดสุดท้ายของฤดูกาลกับ นิวคาสเซิล ในคืนวันอาทิตย์
    เฮนเดอร์สัน ยังเป็นหนึ่งในนักเตะแกนนำของการรณรงค์ #playerstogether ระหว่างช่วงล็อคดาวน์ โคโรน่าไวรัส ระดับทุนเพื่อช่วยเหลือ NHS
    "ผมอยากจะบอกว่าผมรู้สึกซาบซึ้งขนาดไหนที่ได้รับการสนับสนุนจากทุกคนที่โหวตให้กับผม รวมถึงสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลด้วย"
    "ลองมองดูแต่ละคนที่เคยได้รางวัลนี้ มีหลายคนที่ผมอยากบอกว่าผมดีใจมากที่ได้เล่นด้วยกันกับเขาที่ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็น สตีเวน เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรซ และ โม ซาลาห์"
    "ผมไม่ได้รู้สึกว่าผมได้รางวัลนี้จากความสามารถของผมคนเดียว ผมติดค้างหลายต่อหลายคนอย่างมาก เราประสบความสำเร็จเพราะสมาชิกของทีมทุกคนเล่นได้สุดยอด มันไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงบางนัด พวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก็เป็นเพราะวัฒนธรรมของเราและบรรยากาศในทีมของเรา ที่ เมลวู้ด มันเป็นความพยายามด้วยกันทั้งทีม และนั่นคือมุมมองที่ผมเห็นเมื่อได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้"
    "ผมขอรับในนามของลิเวอร์พูลทั้งทีม เพราะหากไม่ได้พวกเขา ผมก็ไม่สามารถอยู่ในจุดนี้เพื่อรับรางวัลนี้ได้ พวกเขาช่วยให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น เป็นผู้นำที่ดีขึ้น และเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น"
    สำหรับรางวัลนี้ นักเตะ 5 คนแรกที่ได้รับคะแนนโหวตมากสุด นอกจาก เฮนเดอร์สัน แล้ว มี เดอ บรูย์น, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ซาดิโอ มาเน่ ส่วนคนอื่นๆ ได้แก่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิง, อารอน วาน-บิสซากา, แซร์โจ้ อเกวโร่, อดามา ตราโอเร่, แดนนี่ อิงก์ส, แจ็ค กรีลิช, เจมส์ แม็ดดิสัน, และ จอนนี่ อีแวนส์
    บรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ได้มีการมอบรางวัล มาตั้งแต่ปี 1984 โดย เซอร์สแตนลีย์ แมทธิวส์ เป็นคนแรกที่ได้รับมองรางวัล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"