สึนามิ 'บิ๊กต้อย'!


เพิ่มเพื่อน    

     ยัง...ยังไม่จบ มรสุมที่โหมกระหน่ำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.

            แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเซ็นคำสั่งเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้กลับไปดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ตามเดิม หลังถูกคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เหตุจาก "คลิปเสียง" การสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.วิระชัย หลุดออกมาเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์

            "บิ๊กต้อย" เองก็ยืนยันมีขวัญและกำลังใจในการทำงานที่ดี พร้อมที่จะกลับมาทำงานในตำแหน่งเดิม

            แต่พอฟัง พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถึงการกลับมาในรั้ว "กรมปทุมวัน" อีกครั้งของ พล.ต.อ.วิระชัย

            รู้สึกยังกั๊กๆ รู้สึกยังมีกลิ่นแหม่งๆ

            "สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รายงานไปให้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ทราบว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ก็ส่งคืนกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงว่าขั้นตอนที่นายกฯ สั่งการเสร็จแล้ว ที่เหลือเป็นขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการต่อ เช่นนำผลสืบสวนข้อเท็จจริงมาพิจารณาต่อจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องธุรการ เช่น กองวินัย รวมทั้งการมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง"

            นอกจากนี้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังบอก...

            "ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ ได้มอบให้สำนักงานกำลังพลและกองวินัยพิจารณา น่าจะเร็วๆ นี้ภายใน 1-2 วัน จะส่งผลให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ดำเนินการต่อ ส่วนจะมีมูลหรือไม่ผมไม่ทราบ"

            กั๊กไปอีก 1-2 วันถึงรู้ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ พล.ต.อ.วิระชัย

            จะออกหมู่หรือจ่ากันแน่???

            ซึ่งดูเหมือนสอดรับกับกระแสข่าวลือสะพัดในทำนอง "กองคดี" เข้าแจ้งความกับ "พนักงานสอบสวนกองปราบปราม" เพื่อดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย กรณีที่มีการเปิดเผยคลิปเสียงหลุด จนทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนิติบุคคลได้รับความเสียหาย

            เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่องห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือข้อมูลสื่อสารอื่นใด ซึ่งมีฐานความผิดจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            หากข่าวลือนี้เป็นจริง!!!    

            อีก 1-2 วันที่กั๊กเอาไว้รอเฉลยผลสอบข้อเท็จจริง พล.ต.อ.วิระชัยน่าจะเหนื่อย

            หรือมรสุมจะโหมกระหน่ำ "บิ๊กต้อย" อีกครั้ง

            ที่สำคัญมรสุมลูกนี้จะถึงขั้นกลายเป็น "สึนามิ" กวาดล้างทุกอย่างราบเป็นหน้ากลองเลยหรือไม่

            จับตา 1-2 วันนี้รู้กัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"