จบแล้ว! ระงับเพิกถอนหมายจับ 'บอส' ทำไม่ได้ เหตุข้อกล่าวหาหมดไปหลังอัยการสั่งไม่ฟ้องแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องศาลยุติธรรมขอให้ระงับการอนุมัติให้อัยการเพิกถอนหมายจับนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง หลังรองอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องทุกข้อกล่าวหาต่อนายวรยุทธ คดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 จนกว่าคดีนี้จะหมดอายุความในอีก 7 ปีข้างหน้านั้น

แหล่งข่าวนักกฎหมายได้ให้ความเห็นถึงข้อกฎหมายเรื่องนี้สรุปได้ว่า การขอให้ศาลระงับการอนุมัติเพิกถอนหมายจับไม่สามารถทำได้ เนื่องจากอัยการสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว ทำให้เหตุที่เป็นข้อกล่าวหาตามหมายจับหมดไป จึงไม่มีเหตุในการไม่เพิกถอนหมายจับ หากตำรวจไม่ขอเพิกถอน นายวรยุทธก็สามารถขอเพิกถอนเองได้ ถึงหมายจับคาอยู่ แต่จับมาก็จะไม่มีเหตุตามข้อกล่าวหาให้นำไปสู่การดำเนินคดีได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ท่าทีของทางสำนักงานอัยการสูงสุดต่อกรณีการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ที่ปรากฏเป็นข่าวจากการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยสำนักข่าวต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. 2563 เป็นต้นมานั้น ซึ่งมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักสอบถามเรื่องนี้เข้าไปยังไลน์กลุ่มสื่อมวลชนของสำนักงานอัยการสูงสุด ขณะนี้ (25 ก.ค.) ยังไม่ปรากฏความคืบหน้าในการชี้แจงหรือการนัดแถลงข่าว และเมื่อผู้สื่อข่าวติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามชี้แจงใดๆ ระบุย้ำเพียงให้รอการแถลงข่าวของนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"