‘ในหลวง-ราชินี’พระราชทานเวชภัณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

 

ในหลวง-พระราชินีพระราชทานสิ่งของ-เวชภัณฑ์การแพทย์แก่ผู้สูงอายุสถานสงเคราะห์ 2 แห่งที่นครปฐม จิตอาสา 300 คน บำเพ็ญประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

       วันที่ 25 ก.ค. เวลา 10.50 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ เชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่ผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์ต่างๆ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2563 จำนวน 2 แห่ง ดังนี้  
         ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้คุณจันทนี ธนรักษ์ เป็นประธานเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้สูงอายุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล จำนวนรวม 64 คน ณ สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม  จังหวัดนครปฐม
         ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ท่านผู้หญิงอินทิรา พลธร เป็นประธานเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้สูงอายุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล จำนวนรวม 64 คน ณ สถานสงเคราะห์คนชราเฉลิมราชกุมารี (หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์) อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
         ในโอกาสนี้ หน่วยราชการในพระองค์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ และปรับภูมิทัศน์โดยรอบสถานสงเคราะห์ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งที่สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม พลอากาศตรีธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานปล่อยแถวจิตอาสาทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และจิตอาสาเข้าร่วมทำความดีกว่า 300 คน แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน จากการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในสถานสงเคราะห์ทั้ง 2  แห่งในวันนี้ ทำให้เกิดความสะอาด สวยงาม ร่มรื่น น่าอยู่ เป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สูงอายุ ให้มีสุขภาพจิตใจที่แจ่มใส และมีสุขภาพอนามัยที่ดีอีกด้วย
        เช่นเดียวกับที่วัดสุคันธาราม และชุมชนบริเวณวัดสุคันธาราม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร หน่วยราชการในพระองค์ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด เก็บขยะ กวาดลานวัด ตัดแต่งกิ่งไม้ บริเวณศาสนสถานและชุมชนโดยรอบ เพื่อให้สะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษและยุง และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกด้วย
         ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี ทรงตั้งพระราชปณิธานที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีความสุข โดยทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลราษฎรทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีจิตใจที่แจ่มใส สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่สถานสงเคราะห์ต่างๆ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  วันคล้ายวันพระราชสมภพ วันคล้ายวันประสูติ และวันสำคัญต่าง ๆ มาโดยตลอด แม้แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19  (COVID-19) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ก็ยังทรงห่วงใยและเอาพระราชหฤทัยใส่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว
    ซึ่งที่ผ่านมา ได้พระราชทานถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนในชุมชนแออัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน ห้องตรวจเชื้อที่พระราชทานแก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย เพื่อให้สามารถตรวจโรคติดเชื้อให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ดังพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและบรรเทาความทุกข์ยาก เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"