ตร.ล่าตัวคนเร่ร่อนขโมยรถกระบะแถมไปเติมน้ำมันไม่จ่ายเงินอีก200ขับหนีลอยนวล


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63- เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่แกะรอยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35-45 ปี ผมเกรียน แต่งกาย สวมเสื้อสีน้ำตาลอ่อน กางเกงขายาวสีน้ำเงิน สูงประมาน 165-170 มอมแมม ลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน หลังก่อเหตุขโมยรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ แชมป์ สีขาว ซึ่งเป็นรถบรรทุกสินค้าบริษัทสิริพาราขนส่ง หมายเลขทะเบียน 1ฒธ-5626 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่หน้าบริษัทสิริพาราขนส่ง ภายใน บขส.แห่งที่ 3 ริมเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-อุดรธานี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยคนขับรถได้เสียบกุญแจรถคาไว้ แล้วคนร้ายผ่านมาเห็นขับหลบหนีขึ้นบนถนนแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางบ้านสะอาด เข้าไปเติมน้ำมันภายในปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านสะอาด เป็นเงิน 200 บาท แล้วเชิดเงินค่าน้ำมันขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา

 โดยทางพนักงานของปั๊มน้ำมันได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและพบว่าเป็นรถของบริษัทดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์ไปถามที่บริษัทว่ามีคนขับรถของบริษัทมาเติมน้ำมัน 200 บาทแล้วไม่จ่ายเงิน ทางบริษัทจึงไปดูที่ลานจอดรถพบว่ารถหายไปจริงๆ จึงเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทางชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนี และตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์

ทั้งนี้จากการสอบถามพนักงานที่ปั๊มน้ำมันที่เป็นคนให้บริการทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. คนร้ายรายนี้ขับรถของบริษัทดังกล่าวมาเติมน้ำมัน โดยเปิดกระจกที่ฝั่งคนนั่งข้างคนขับ ฝั่งคนขับไม่เปิด พร้อมกับเปิดฝาถัง โดยพึมพำในรถว่าพันนึงดีหรือเปล่า ถ้าพันนึงจะมีเงินจ่ายไหม ก่อนจะหันมาสั่งพนักงานว่าเอา 200 ก่อนแล้วกัน พอเติมเสร็จพนักงานเดินมาเก็บเงินแต่คนร้ายรายนี้บอกว่าขอบคุณครับ แต่ผมไม่มีเงินจ่ายครับ พนักงานจึงบอกกับคนร้ายว่าไม่มีเงินจ่ายได้ยังไงค่ะ แล้วเงินหนูหนูก็ต้องโดนหัก พร้อมกับแบมือไปเพื่อขอเงินค่าน้ำมัน แต่คนร้ายรายนี้พูดอย่างสุภาพว่า ครับ ขอบคุณครับ พนักงานจึงตะโกนว่าขอบคุณไม่ได้คะ เพราะหนูจะโดนหัก เอาเงินหนูมา พอพูดจบคนร้ายก็ขับรถค่อยๆเคลื่อนตัวไปอย่างสุภาพเหมือนกับว่ากลัวเราจะได้รับอันตราย โดยตนเองพยายามเคาะรถและเกาะรถไว้ แต่คนร้ายก็ขับออกไปทันที ซึ่งลักษณะของคนร้ายเป็นชายคล้ายคนเร่ร่อน แต่งกายมอมแมม หน้าตาเปื้อน ผมเกรียน ด้านหลังหัวล้าน มาคนเดียว พูดภาษากลาง ท่าทางการพูดใจเย็น ถ้าเห็นหน้าอีกครั้งจำได้อย่างแม่นยำ

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายรายนี้เป็นคนเร่ร่อน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายรายนี้เดินเท้าอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง โดยถือถุงสีขาวมาด้วย ก่อนจะมาสำรวจรถของบริษัทที่จอดอยู่ด้านหน้า แล้วพบว่ามีกุญแจรถเสียบคาจึงก่อเหตุขโมยแล้วไปก่อเหตุซ้ำโดยเชิดค่าน้ำมันรถอีก 200 บาทแล้วหลบหนีไป วึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายรายนี้อย่างกระชั้นชิด ซึ่งถ้าหากใครพบเห็นรถยนต์กระบะตีตู้ขนส่งสินค้า ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แชมป์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒธ-5626 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสติ๊กเกอร์ชื่อบริษัท สิริพารา ติดอยู่รอบรถ ขอให้ช่วยแจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เบอร์ 191 หรือ ที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น 043-221162 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"