ซัดปรับครม.เก้าอี้ดนตรี แม้วครวญจากไทย14ปี!


เพิ่มเพื่อน    


    โพลตอกการเมืองดิ่งเหว ชี้แม้ปรับ ครม.รัฐบาลยังย่ำอยู่กับที่ แค่หมุนเวียนตำแหน่ง ห่วงม็อบเยาวชนลุกลามกลายเป็นวิกฤติ ขณะที่ทักษิณฉลองวันเกิดครบ 71 ครวญ 14 ปีที่จากเมืองไทย ดี๊ด๊าได้รับของขวัญพิเศษมีหลานอีกคน  
    เมื่อวันอาทิตย์ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “ประชาชนได้อะไร? จากการปรับ ครม.” กลุ่มตัวอย่าง 1,078 คน สำรวจระหว่างวันที่ 22-25 กรกฎาคม 2563 พบว่า ประชาชนเห็นว่าไม่ได้รับประโยชน์จากการปรับ ครม. 48.70% โดยการปรับ ครม.ครั้งนี้ยังคงทำให้รัฐบาลทำงานได้เหมือนเดิม 55.75% เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลหากมีการปรับ ครม. พบว่าจะมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลลดลง  52.88% และสิ่งที่อยากให้ ครม.ชุดใหม่เร่งดำเนินการคือ แก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ 89.29%
    ขณะที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง เลือกตั้งวันนี้ กาให้พรรคใด กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 20-25 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่าเมื่อถามถึงความรู้สึกของประชาชนหลังจากนึกถึงภาพผู้บริหารประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่ 67.9% อยากให้เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ เกินครึ่งหรือ 52.4% รู้สึกหดหู่ใจ และ 57.7% รู้สึกไม่สง่างาม ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่ 63.6% ระบุเป็นไปได้ที่ม็อบเยาวชนจะลุกลามบานปลายเป็นวิกฤติการเมือง ในขณะที่ 36.4% ระบุเป็นไปไม่ได้ 
      นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่รัฐบาลจะปรับ ครม. ซึ่งมีกระแสข่าวว่า ปชป.จะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีนั้น ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกัน ยังเหมือนเดิม การที่สมาชิกของพรรค ปชป.มีการเห็นต่าง ก็เป็นเรื่องปกติที่สมาชิกจะมีการเสนอแนะ ซึ่งทางพรรคเรียกว่าระดมความคิด ดังนั้นอย่ามองว่า ปชป.แตกแยก มันไม่ใช่ ดังนั้นสมาชิกของพรรคสามารถแสดงความคิดเห็นได้
    นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในวันอาทิตย์ที่ 9 ส.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต โดยนอกจากจะมีวาระที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานที่ประชุม จะแจ้งให้ทราบแล้ว ยังมีวาระที่จะต้องรับรองรายงานการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 และนอกจากนี้ จะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาแทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากมีผู้ลาออกไปจำนวน 3 ราย ได้แก่ รองหัวหน้าพรรค รองเลขาธิการพรรค และกรรมการทั่วไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันที่ 26 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีอายุครบ 71 ปี บรรดาแกนนำ สมาชิกพรรค บุคคลใกล้ชิดพรรคเพื่อไทย รวมทั้งคนในครอบครัว ได้โพสต์ภาพถ่ายภาพคู่ส่งคำอวยพรไปถึงนายทักษิณ ทั้งช่องทางไลน์และโพสต์เฟซบุ๊ก เช่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก ได้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความว่า Happy birthday คุณพ่อสุดที่รักของลูก ปีนี้เป็นปีแรกที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน ลูกคิดถึงพ่อมากๆ ทุกวัน (มากจริงๆ นะ) ตัวไม่ได้อยู่ ส่งใจไปกอดพ่อแน่นๆ นะคะ อยากให้พ่อมีรอยยิ้มสดใส ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ทำให้ทุกคนเข้มแข็งตามได้เสมอ ขอให้พ่อแข็งแรง เป็น Superman ของลูกแบบนี้ไปนานแสนนานเลย รักพ่อมากที่สุดในโลก อยากเจอแล้วค่ะ คิดถึงมากกกกกก กไก่ 8 ล้านตัว 71 ยังแจ๋ว เดินเร็วกว่าลูก
     ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่โพสต์เฟซบุ๊กว่า พี่คะ แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ทุกคนเดินทางไปหากันได้ลำบาก แต่โชคดี​ที่เราอยู่ด้วยกัน​ จึงได้มีโอกาสฉลองวันเกิดกับพี่ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ของพี่ น้องขอให้พี่มีสุขภาพที่แข็งแรง มีอายุยืนยาว ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง และมีความสุขมากๆ นะคะ รักและเคารพพี่เสมอค่ะ
    นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น ใจความระบุว่า ท่านนายกทักษิณ ชินวัตร ท่านคือผู้นำทางจิตวิญญาณของฝ่ายประชาธิปไตย ขอให้ท่านเข้มแข็ง ยืนหยัด ต่อสู้กับระบอบเผด็จการ จนกว่าจะชนะในเวลาอันใกล้  ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ภายใต้รัฐบาลเผด็จการทรราช ภายใต้รัฐธรรมนูญเผด็จการ คสช.ปี 60 และภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (ทาส) 20 ปี ที่ระบอบเผด็จการสร้างเป็นโซ่ตรวน ผูกมัด พันธนาการประเทศไทย และคนไทยไว้ประเทศไทย คนไทย และระบอบประชาธิปไตย ถูกทำลายในทุกมิติ 
    ที่วัดโรงธรรมสามัคคี ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีอายุครบ 71 ปี พร้อมทานขันข้าวแบบล้านนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่นายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดามารดานายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ล่วงลับ ก่อนนั่งสมาธิเป็นเวลา 9 วินาที เพื่อส่งกระแสจิตไปยังนายทักษิณให้ได้รับบุญกุศลดังกล่าว 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทำพิธี นายสมพงษ์ได้กล่าวอวยพรให้นายทักษิณมีสุขภาพแข็งแรง และส่งกำลังใจชาวเชียงใหม่ไปให้ ซึ่งนายทักษิณได้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศอย่างมาก ขณะที่พ.ต.ท.สุพล ฟูมูนเจริญ ประธานรุ่นมงฟอร์ต 08 เพื่อนร่วมรุ่นนายทักษิณ ได้นำเพื่อนๆ ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ และเพลงมาร์ชมงฟอร์ต โดยได้บันทึกภาพวิดีโอ (คลิป) ไปยังนายทักษิณที่ดูไบ  สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่ออวยพรและให้กำลังใจโดยตรง 
     ที่ศาลาหอฉันภัคตาหาร วัดพายัพ (พระอารามหลวง) เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส) เขต 3 จ.นครราชสีมา ในฐานะแกนนำ ส.ส.พท.โคราช พร้อมนายอนุวัฒน์ ทินราช ผู้ประสานงานกลุ่มรักโคราช-รักไทย และเครือข่ายคนโคราชรักประชาธิปไตย จัดกิจกรรม “คนดีที่คิดถึง” ทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
    ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า วันนี้ผมอายุครบ 71 ปีแล้ว ต้องกราบขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้อวยพรมาทั้งทางตรง และผ่านทางเมืองไทย บางคณะก็ได้ไปทำบุญให้ผมด้วย ผมบอกได้อย่างเดียวว่ารู้สึกซาบซึ้ง และคิดถึง ทั้งที่ผมจากเมืองไทยมาเกือบ 14 ปีแล้ว แต่ก็มีสิ่งดีๆ เข้ามาทำให้ผมมีกำลังใจ วันเกิดปีนี้ผมได้รับของขวัญพิเศษ ผมกำลังจะมีหลานอีกคนจากน้องอิ๊งค์ลูกรักคนเล็กของผม คงจะคลอดปลายมกราคม หรือต้นกุมภาพันธ์ปีหน้า
     "ช่วงลำบากของทุกๆ คน จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผมอยากจะฝากคลิปของฝรั่งอันนี้ไว้ให้ทุกคนไปชม ผมได้รับมาจากเพื่อนต่างชาติ ผมฟังแล้วรู้สึกว่าน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีให้ทุกคนในยามนี้ ผมดูแล้วชอบมากเลยส่งมาให้ลูกๆ ก็เลยขอแชร์ให้กับคนไทยทุกคนได้เป็นกำลังใจครับ" นายทักษิณระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"