ก้าวหน้าจัดเต็ม  เดินสายทั่วปท.  ยึดที่นั่งท้องถิ่น!


เพิ่มเพื่อน    

    “ธนาธร-พรรณิการ์” แบ่งสายลุยการเมืองท้องถิ่น   “พ่อฟ้า” บอกขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทำการเมืองสร้างสรรค์ “ก้าวหน้า” โวเตรียมปักธง อปท. 90 แห่งในพื้นที่นครศรีธรรมราช
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. แกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งถูกตัดสิทธิทางการเมือง ยังคงเดินสายในเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นหลายพื้นที่   โดยช่วงเช้า ที่ตลาดสดเทศบาล อ.เมืองฯ จ.ตาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมนายคริษฐ์ ปานเรียม ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตาก พร้อมทีมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัด (ส.จ.) ตาก เดินทางพบปะประชาชน พร้อมประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่นที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้ 
    “ขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์โดยเริ่มจากท้องถิ่น เพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเกิด ซึ่งผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า หากได้คนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างมุ่งมั่น จะนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ท้องถิ่น และทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น” นายธนาธรกล่าวในขณะลงพื้นที่
หลังเดินตลาดเสร็จสิ้น มีชาวบ้านจากกลุ่มนักสู้ดอยชาติเข้ายื่นหนังสือต่อนายธนาธร เพื่อคัดค้านกรณีสัมปทานเหมืองแร่หินคลุก ในพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ท้อ ดอยกระแต (ดอยชาติ) ที่กำลังจะสร้างโรงโม่หิน เป็นแหล่งที่ 3 โดยนายธนาธรได้รับเรื่องไว้ และจะช่วยผลักดันเรื่องดังกล่าวต่อไป
    ขณะเดียวกัน น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยนายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เปิดเวที “ร่วมหาทางออก ท้องถิ่น-ปากท้อง-โควิด 19” ที่สวนปัณฑริกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีตัวแทนจากโรงเรียน ผู้ประกอบการวิสาหกิจแปรรูปผลไม้ ยางพารา และท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
    น.ส.พรรณิการ์กล่าวตอนหนึ่งว่า ท่ามกลางวิกฤติยังมีโอกาสดีที่รออยู่ คือการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้ หากรัฐบาลไม่ผิดคำพูด โดยจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง คณะก้าวหน้าตั้งใจใช้โอกาสนี้ส่งทีมลงสมัครชิงชัยในสนามเลือกตั้ง เพื่อเปลี่ยนประเทศจากท้องถิ่น จากรากฐาน ใช้นโยบายเป็นจุดขาย โดยเฉพาะนโยบายสร้างเศรษฐกิจชุมชน ยกตัวอย่าง อบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีรายได้ปีละกว่า 1,400 ล้านบาท เงินจำนวนนี้หากถูกใช้อย่างมีวิสัยทัศน์ สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ก็จะสร้างความเจริญและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนนครฯ ได้อย่างก้าวกระโดด
    ด้านนายเจนวิทย์ระบุว่า ในนครศรีธรรมราชมีองค์กรปกครองท้องถิ่น 185 แห่ง คณะก้าวหน้าตั้งใจจะส่งลงสมัครอย่างน้อย 90 แห่ง เพื่อให้สร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริง โดยมั่นใจว่าคนนครฯ ที่เบื่อหน่ายระบบการเมืองแบบเก่า และต้องการให้โอกาสคนรุ่นใหม่ๆ หน้าใหม่ๆ มาทำงาน ยังมีอีกมาก โดยขณะนี้คณะก้าวหน้าเปิดรับสมัครผู้สนใจลงเลือกตั้งท้องถิ่น ใครที่สนใจก็สามารถสมัครออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ h ttp://progressivemovement.in.th/local-election
    นอกจากนี้ ในวงพูดคุยยังมีการสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจและโอกาสในการสร้างการท่องเที่ยวที่ชุมชนจะได้รับประโยชน์ ซึ่งผู้เข้าร่วมเสวนาต่างเสนอความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"