'หมอพรทิพย์' ตำหนิคนรุ่นใหม่อยากได้ประชาธิปไตยแต่ด่าทอบรรพบุรุษ ความไม่กตัญญูไม่เคยทำให้ใครประสบความสำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

 

27 ก.ค.63 -  แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นสะท้อนถึงระบบการศึกษาที่ยกเลิกวิชาประวัติศาสตร์ เน้นการสอนแบบปรนัย สะท้อนถึงการขาดต้นแบบทั้งในครอบครัวและโรงเรียน ความต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ควรต่อสู้ให้ตรงจุด การเกลียดการปฏิวัติก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ 

แต่การชูโปสเตอร์ที่อาจเขียนเองหรือใครจับใส่มือจาบจ้างสถาบันพระมหากษัตริย์กำลังจะกลายเป็นเป้าให้พลังเงียบลุกขึ้นมา 

คนรุ่นใหม่เกิดมาบนโลกที่เน้นวัตถุนิยม ไม่เคยรู้ว่าแผ่นดินไทยที่เขาเกิดมามีประวัติศาสตร์ ที่งดงามมายาวนาน ไม่มีใครสอน แถมตัวเองก็ไม่เคยรู้ไม่เคยสนใจ บริโภคแต่ข้อมูลที่ลวงตาทำให้ทำในสิ่งที่ผิดมหันต์ หากจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยก็ต้องรู้จัก ศึกษาให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ ไม่ใช่ฟังเขามาก็เชื่อแล้ว และยังเลือกที่จะเชื่อข้อมูลผิดๆ 

ทุกวันนี้คนรุ่นใหม่ให้เวลากับโลกเสมือนจริงที่มีแต่ความกลวง ซึมซับจนมีพฤติกรรมเช่นนี้ ถ้าแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตยแล้วด่าทอบรรพบุรุษ จาบจ้วงสถาบันมากขึ้นเรื่อยๆ จะกลายเป็นบูมเมอแรงที่ย้อนมากระทบตัวเอง แผ่นดินนี้มีค่ายิ่ง ความไม่กตัญญูไม่เคยทำให้ใครประสบความสำเร็จ แผ่นดินนี้มีค่าอย่าคิดทำลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"