เอกชนปลื้ม 'จุรินทร์' นำถกอนาคต 'พังงา-ภูเก็ต' เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อันดามัน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค. 63 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า  หลังจากลงพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดพังงาและภูเก็ต 2 วันที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อการฟื้นฟูการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันโดยในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้นำ ภาคประชาชน ราชการ และภาคเอกชนระดมความคิดเห็น   ทุกฝ่าย  จนได้ข้อสรุป เบื้องต้น 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า  สำหรับจังหวัดพังงา   ได้กำหนดให้พังงาเป็น”ฮัพด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อันดามัน” โดยสรุปไทม์ไลน์เร่งรัดการสร้าง สนามบินพังงาให้เสร็จสิ้นภายในปี 2569  ให้จังหวัดร่วมเอกชนจัด โรดโชว์และจัดอีเวนท์ใหญ่ดึงนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัดโดยเร็ว และตั้งคณะทำงานทำแผนท่องเที่ยวชุมชนพังงา 28 ชุมชน 

ส่วนจังหวัด ภูเก็ต ตนได้ช่วยระดม ทุนกลางวงประชุม ได้ทันที 6 ล้านบาทตามที่ภาคเอกชนขอการสนับสนุน ซึ่งสามารถช่วยให้ภูเก็ตจัด 3 อีเวนท์ใหญ่เพื่อดึงนักท่องเที่ยวได้ทันที คือ  1. งานเทศกาลซีฟู้ดภูเก็ต 2020 ซึ่งจะเริ่มในวันที่15 สิงหาคมนี้ และตนจะเดินทางไปเปิดงานด้วยตนเอง 2.การแจัดการแข่งขันเซิร์ฟบอร์ด (กีฬาโต้คลื่น)  และ 3.เทศกาลถือศีลกินผัก  (กินเจ) จ.ภูเก็ตท่ามกลางเสียงปรบมือและความพึงใจของภาคเอกชนภูเก็ต

ทางด้าน นายสรายุทธ มัลลัม ประธานสภาอุตสาหหกรรมท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า  ต้องขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์   ที่ให้ความสำคัญกับ จ.ภูเก็ต โดยท่านรองนายกรัฐมนตรีใช้เวลาสอบถามสารทุกข์สุกดิบในฐานะตัวแทนรัฐบาลให้ความสำคัญกับจังหวัดภูเก็ตและได้ช่วยระดมทุนทันทีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยช่วยหางบประมาณเสริมให้จังหวัดภูเก็ตได้เดินหน้าต่อลมหายใจต่อไปได้ ถือว่าต้องขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์เป็นอย่างยิ่ง แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากการที่นายจุรินทร์ลงพื้นที่ 2 วันและได้ทิศทางซึ่งเป็นรูปธรรมมาก ช่วยให้ทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน มีความพึงพอใจ ถือเป็นความกล้าตัดสินใจนำ ในสถานการณ์นี้  เนื่องจากการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน  ติดปัญหามานานตั้งแต่เกิดโควิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"