เสือเหลืองขีดเส้นตาย 13 วันเร่งผีซื้อ"เจดอน"ให้จบ


เพิ่มเพื่อน    


ทีม"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำหนดเดดไลน์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 13 วัน หากยังต้องการจะเซ็นสัญญาคว้าตัว เจดอน ซานโช ปีกสุดฮ็อตของบุนเดสลีกา กลับไปเล่นในอังกฤษ ที่ราคาค่าตัว 110 ล้านปอนด์
    ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ วัย 20 มีกำหนดที่จะกลับไปรายงานตัวฝึกซ้อมกับทาง ดอร์ทมุนด์ ในวันพฤหัสฯ นี้ สำเพื่อเริ่มต้นพรีซีซั่นเทรนนิ่ง ก่อนศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา ฤดูกาลใหม่ จะเริ่มฟาดแข้งในช่วงกลางเดือน กันยายน
    ดอร์ทมุนด์ ต้องการให้การซื้อขาย เจดอน ซานโช จบภายในวันที่ 10 สิงหาคม เพราะจะต้องยกทีมเดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ สวิตเซอร์แลนด์ แต่ถึงอย่างไร ตลาดซื้อขายรอบนี้จะขยายออกไปจนถึง 5 ตุลาคม
    ปัญหาคือทาง ยุไนเต็ด มีทีท่าว่าจะไม่ยอมค่าตัว เจดอน ตามตัวเลขที่ ทีมเสือเหลืองเรียกมา แต่ก็จะพยายามที่จะเจรจาเพื่อหาข้อสรุปให้ได้
    ซานโช ยังคงเป็นนักเตะเป้าหมายอันดับหนึ่งของทาง ยูไนต็ด ในช่วงเปิดตลาดรอบนี้ แต่จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอย่างเป็นทางการไปให้ ดอร์ทมุนด์ ท่ามกลลางกระแสข่าวในเยอรมนี ว่า มีการยื่นบิดแล้ และเปิดทีตัวเลข 89 ล้าน แต่ทางทีมเสือเหลืองไม่พร้อมที่จะตกลงที่ราคานี้แน่
    เจดอน ย้ายจาก ซิตี้ ไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์ ในปี 2017 ผ่านไป 3 ปี ตอนนี้ ดาวรุ่งทีมสิงโตคำราม เหลือสัญญาอีกเพียง 2 ปีเท่านั้น แต่ก็พร้อมที่จะลาทีมเพื่อกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ มีเงินมากขึ้นแล้วที่จะใช้เสริมทัพ หลังจากคว้าโควต้าไปแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ หลังจบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 จากที่เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เกมปิดซีซั่น ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์
    แต่พวกเขาก็ยังลังเลที่จะจ่ายแพงเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ เชลซี ได้ไปจาก เร้ด บูลล์ ไลป์ซิก รวมถึง ลีรอย ซาเน่ ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปอยุ่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา ด้วยราคาแค่ราวครึ่งเดียวของ เจดอน ซานโช เท่านั้น
    ส่วน แจ็ค กรีลิช ที่ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวมาเสริมแดนกลางอีกคน มีแววว่าจะต้องจ่ายแพงอีก หลังจากที่ แอสตัน วิลล่า หนีการตกชั้นได้สำเร็จในวันสุดท้ายของฤดูกาล
    เทียบกับระหว่า เจดอน ซานโช กับ แจ็ค กรีลิช ถือว่า รายหลังมีความจำเป็นน้อยกว่า เนื่องจาก มีความเป็นไปได้ที่ พอล ป็อกบา จะยังอยู่กับทีมต่อหลังจากทีมทำผลงานกระเตื้องขึ้นและได้ไปแชมเปี้นยส์ลีก
    ในรายอื่นนั้น บอส โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยังต้องการซื้อเซนเตอร์แบ็คเพิ่มอีกคน แต่ก่อนอื่นต้องโละนักเตะในแนวรับบางคนออกไป ซึ่งค่อนข้างแน่ว่าจะเป็น มาร์กอส โรโฮ ส่วนในรายของ คริส สมอลลิ่ง ยังไม่แน่เพราะ โรม่า ยังไม่ยอมที่จะจ่ายค่าตัวแม้จะแค่ราว 18 ล้านปอนด์เท่านั้น และอีกคน คือ ฟิล โจนส์ ซึ่งยังต้องดูกันต่อ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"