อัยการผวาเผือกร้อนบอส!จ่อเลื่อนเข้าพบกมธ.


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.2563 -  นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าจากการประชุมคณะทำงานฯ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ว่าได้นำสำนวนดังกล่าวมาพิจารณาแต่เช้ากระทั่งเวลา 15.00 น. เห็นว่ายังมีเอกสารที่ต้องดูอีกเป็นจำนวนมากจึงพิจารณาต่อวันนี้ ยังไม่มีเนื้อหาสาระอะไรที่จะสรุปนำเรียนทางสื่อมวลชน ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบสำนวนโดยละเอียด 

“นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานฯ ได้วางกรอบแล้ว คงสามารถพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 7 วัน ถ้ามีความคืบหน้าจะได้นำเรียนสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนทราบในลำดับต่อไป ส่วนความคืบหน้านั้น เราดำเนินการเป็นขั้นตอนโดยละเอียด ดูภาพรวมทุกมิติ”
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญตำรวจและอัยการไปชี้แจงคดีนี้ จะมีตัวแทนไปพบ กมธ. หรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า คณะทำงานยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ เป็นไปได้สูงที่จะขอเลื่อนไปก่อน ถ้าเราไปพบ คงจะมีประเด็นทั้งหมดไปนำเรียนว่าเป็นอย่างไร สั่งตามข้อกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เหตุผลในการสั่งเป็นอย่างไร แต่เนื่องจากยังพิจารณาไม่เสร็จคงจะได้หารือกันในเช้านี้ มีแนวโน้มว่าจะขอเลื่อนไปวันหลัง 
 
ถามถึงกระแสข่าวว่านายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด จะไม่เดินทางไปชี้แจงต่อ กมธ. นายประยุทธ กล่าวว่า ไม่ทราบ 
 
เมื่อถามถึงกรณีนายวรยุทธยื่นขอความเป็นธรรมต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อัยการจึงสั่งสอบพยานสองปาก ในสำนวนมีเรื่องนี้หรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า เนื้อในยังไม่ให้ความเห็น เป็นส่วนที่คณะทำงานพิจารณาอยู่ ขอให้รอ 7 วัน คงไม่นานนัก เมื่อคณะทำงานมีความเห็นอย่างไรคงจะนำเรียนให้ทราบโดยเร็วอยู่แล้ว 
 
เมื่อถามถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การสอบคนในด้วยกันเองอาจจะไม่เป็นกลาง นายประยุทธ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น ทำตามระเบียบขั้นตอนของสำนักงานอัยการสูงสุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"