'รสนา'ยื่นศาลอาญาไต่สวนคดีบอสก่อนถอยหมายจับ!


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.2563 -  ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา เดินทางมายื่นหนังสือต่ออธิบดีศาลอาญากรุงเทพใต้ กรณีคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ซึ่งอัยการสั่งไม่ฟ้อง

โดย น.ส.รสนา เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำหนังสือมายื่นให้กับอธิบดีศาลอาญากรุงเทพใต้ เรื่องขอให้มีการเปิดไต่สวน ก่อนที่จะอนุมัติการถอนหมายจับกรณีของนายวรยุทธ ที่เป็นคดีขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อ 7-8 ปีที่ผ่านมา และได้หนีคดีไปจนหมดอายุความหลายข้อหา จนเหลือเพียงข้อหาเดียว คือการขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ปรากฏว่ามีการกลับคดี กลายเป็นว่า ด.ต.วิเชียร ขับรถจักรยานยนต์ตัดหน้าเข้าไปในเลนของนายวรยุทธและถูกชนเสียชีวิต จึงเป็นเหตุสุดวิสัย  ซึ่งกรณีนี้ขัดแย้งกับความรู้สึกของสังคม เพราะข้อมูลแตกต่างกันมาก โดยประการแรกมีข้อมูลว่า นายวรยุทธขับรถเร็วเกิน 170 ก.ม.ต่อชั่วโมง แต่ก็มากลับว่าวิ่งไม่เกิน 80 ก.ม.ต่อชั่วโมง และก่อนหน้านั้นคดีนี้มีนายวรยุทธเป็นผู้ต้องหาเพียงรายเดียว แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น นายดาบตำรวจ ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ขัดแย้งกับความรู้สึกสังคม เพราะ ด.ต.วิเชียร ได้เสียชีวิตไปแล้ว เป็นการตั้งข้อหาโดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่าง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัย อีกทั้งยังมีการเพิ่มพยานที่เห็นเหตุการณ์เข้ามา อีก 2 คน พยานคนหนึ่งก็สนิทกับครอบครัวของผู้ต้องหา มาให้ปากคำหลังจากผ่านเหตุการณ์ไปแล้ว 7-8 ปี ก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัย

“ได้ยื่นหนังสือไปแล้วและศาลได้เซ็นรับเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทางเลขาธิการศาลอาญากรุงเทพใต้ จะส่งข้อมูลความคืบหน้าว่า หลังจากอธิบดีศาลอาญากรุงเทพใต้ได้รับแล้วจะมีการดำเนินงานอย่างไรต่อ ถึงแม้ว่าขณะนี้ทางตำรวจและอัยการได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบ ข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่สังคมอาจจะไม่เชื่อถือ เนื่องจากเป็นการสอบกันเองภายใน ดังนั้นจึงคิดว่าหากศาลไม่ไต่สวนก่อนเพิกถอนหมายจับนั้น ศาลที่เป็นองค์กรกลางในรัฐธรรมนูญ ที่ให้อำนาจฝ่ายตุลาการ ซึ่งเป็น 3 สถาบันหลักของประเทศจะสูญเสียความเชื่อมั่นของสังคม หากทั้ง 3  สถาบันหลักขาดความน่าเชื่อถือทั้งหมด จะกลายเป็นรัฐที่ล้มเหลว เพราะฉะนั้นในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง มีหน้าที่จะปกป้องการปกครองของแผ่นดิน จึงได้มาทำการในวันนี้”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"