เรื่องเล่าในลิฟต์


เพิ่มเพื่อน    

 

                เหตุเกิดในลิฟต์รัฐสภา จนเป็นเสียงร่ำลือกันไปต่างๆ นานา ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเหนือธรรมชาติ เรื่องเร้นลับ ที่เคยเป็นข่าวครึกโครมกันมาพักหนึ่ง แต่เป็นเรื่องราววิวาทะของคนในพรรคเพื่อไทยกันเอง อันมาจาก ส.ส.ผู้มีเอกลักษณ์บนใบหน้า ดาวในการอภิปรายแถบเมืองเหนือ พูดด้วยความภูมิใจในการทำหน้าที่กรรมาธิการ  ทำให้ เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เอ่ยแซว...

            "เอาอย่างนั้นเลยหรือ"

                ยังไม่ทันสิ้นเสียงดี ได้รับคำตอบ "ผมไม่ได้พูดกับคุณ"

                งานนี้ ทำให้คนอยู่ในเหตุการณ์ ที่มีทั้งสมาชิกในพรรคพลังประชารัฐ ส.ส.เพื่อชาติ และสมาชิกเพื่อไทย ถึงกับตกตะลึงปนความแปลกใจ

                ฝ่ายผู้ฟังนึกว่าหยอกล้อ หรืออาจจำไม่ได้ เลยถอดแมสก์ป้องกันโควิดให้รู้ว่าตัวจริงเสียงจริง พร้อมกับถามย้ำเชิงหยอกเอิน ด้วยคำเดิม แต่คนสนทนาเมื่อครู่ยังย้ำคำเดิม "ผมไม่ได้พูดกับคุณ"

                จังหวะนี้ สีหน้าแววตาเฮียพงษ์เปลี่ยนไปทันที พร้อมกับตอกกลับไปอย่างมีอารมณ์อีกเป็นชุด เป็นเหตุให้คนที่ร่วมในเหตุการณ์ต้องห้ามปรามเพื่อไม่ให้เรื่องบานปลาย

                ว่ากันอีกว่า วันรุ่งขึ้น หนึ่งในแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ชอบแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก พาคนต้นเรื่องเข้ามารอพบหัวหน้าเพื่อไทย ที่กำลังสนทนากับ ส.ส.ในพรรคอยู่พอดี เพื่อจะมากล่าวคำขอโทษ ไม่เพียงไม่ได้รับคำขอโทษ ยังถูกตอกกลับไปอีกดอก ทำให้ผู้แทนคนดังของขึ้น ลากยาวย้อนไปถึงเรื่องต่างๆ นานา รวมไปถึง ความคับข้องใจเรื่องกรรมาธิการด้วย

                เป็นเหตุให้ วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย ถึงกับเอ่ย "เอาทีละเรื่อง อย่าเอาเรื่องนั้นมาปนกัน" ก่อนจะแยกย้ายกันไปแบบไม่เคลียร์   

       แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านพ้นมานานร่วมสัปดาห์ และแยกย้ายไปคนละทาง แต่ประเด็นความขุ่นเคืองใจยังคงอยู่ ที่คงต้องใช้เวลานานโข กว่าจะจางหาย   

 ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"