สีกากีเฮ!เพิ่ม5เก้าอี้นายพลหลัง'วิระชัย'โดนสำรองราชการ


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีคำสั่ง ตร.ที่ 387/2563 สำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ทำให้ตำแหน่ง รองผบ.ตร.ของพล.ต.อ.วิระชัยว่างลง ส่งผลให้ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ลงไปถึง ผู้บังคับการ(ผบก.) วาระประจำปี 2563 จะมีตำแหน่งระดับนายพลว่างเพิ่มขึ้นอีก 5 ตำแหน่ง

โดยจากเดิมตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง จากพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการ และรอง ผบ.ตร. ขยับขึ้นไปเป็น ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่เกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2563 ก็จะเพิ่มเก้าอี้ รองผบ.ตร.อีก 1 ตำแหน่ง ทำให้ปีนี้ รอง ผบ.ตร.ว่าง 3 ตำแหน่ง ส่วนระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.เดิมว่าง 5 ตำแหน่ง จาก 3 ตำแหน่ง ที่ขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ประกอบด้วย พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ, พล.ต.อ.ศักดา ชื่นภักดี และ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร รวมกับผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่ขยับขึ้นไปเป็นรอง ผบ.ตร.อีก 2 ตำแหน่ง ก็จะได้เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง เป็น 6 ตำแหน่ง

เช่นเดียวกับระดับ ผู้บัญชาการ(ผบช.) เดิมว่าง 12 ตำแหน่ง จากผู้ที่เกษียณอายุราชการ อาทิ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4, พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3, พล.ต.ท.พิทยา ศิริรักษ์ จตร. (หน.จต.), พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.สตส. และพล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) รพ.ตร. และผู้ที่ขยับขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. ก็จะได้เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง รวมเป็น 13 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ในระดับ รองผู้บัญชาการ(รอง ผบช.) เดิมว่าง 42 ตำแหน่ง ก็จะเพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง รวมเป็น 43 ตำแหน่ง และผบก.ว่าง 76 ตำแหน่ง จะเพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง รวมเป็น 77 ตำแหน่ง ดังนั้นในการแต่งตั้งนายพลวาระประจำปีนี้จะมีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น  142 ตำแหน่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"