'ทิชา' จวก 'หมอเหรียญทอง' ทำลายอนาคตเยาวชนเห็นต่างเรื่องสถาบัน ถาม 'บิ๊กตู่' นี่หรือทฤษฎีสมคบคิด


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.63 - จากกรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ผุดแนวคิดโครงการดับอนาคต จัดทำบัญชีบุคคลจาบจ้างหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งให้บริษัทห้างร้าน หน่วยงานรัฐ สถานศึกษา ห้ามรับเข้าทำงานหรือเข้าศึกษาต่อหรือให้ทุน ล่าสุด นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชาย บ้านกาญจนาภิเษก อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "โครงการดับอนาคต" โดยนายแพทย์เหรียญทองฯ ที่มีนัยยะสิ้นหวังและมีเป้าหมายที่ลูกหลานในวัยเรียนจะเกิดขึ้นในประเทศของเราไม่ได้ และไม่ควรมีผู้ใหญ่คนใดในประเทศนี้ แม้แต่คนเดียวคิดเรื่องดับอนาคตพลเมืองที่เป็นลูกหลาน ไม่ว่าพวกเขาจะเห็นด้วยหรือเห็นต่างจากเราหรือมีความเชื่อทางการเมืองที่เหมือนเราหรือแตกต่างจากเรา

ขอถามนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้แต่งตั้งนายแพทย์เหรียญทองฯ ให้เป็นทีมที่ปรึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมหลังโควิด-19 “โครงการดับอนาคต” ซึ่งเป็นความคิดของนายเเพทย์เหรียญทองฯ หนึ่งในทีมที่ปรึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมหลังโควิด-19 คือความภาคภูมิใจของนายกรัฐมนตรีใช่มั้ย ?

“โครงการดับอนาคต” ของนายแพทย์เหรียญทองฯ ไม่เพียงแต่ทำลายภาพลักษณ์ของทีมที่ปรึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมฯ ซึ่งแต่งตั้งโดยนายกรัฐมนตรีเท่านั้น “โครงการดับอนาคต” ยังทำให้ผู้คน สังคม เข้าใจว่าการทำลายอนาคตลูกหลานที่เห็นต่างคือการปกป้องราชวงศ์หรือทำเพื่อราชวงศ์ ทั้งที่ในความเป็นจริงไม่มีราชวงศ์พระองค์ใดรู้เห็นเป็นใจกับนายแพทย์เหรียญทองฯ

เมื่อผลกระทบอาจเหวี่ยงไปในทิศทางดังกล่าว โดยเฉพาะต่อราชวงศ์ ขอถามนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่านายกรัฐมนตรีคิดอย่างไรกับ “โครงการดับอนาคต” ของนายแพทย์เหรียญทองฯ หรือนี่คือสิ่งที่เรียกว่า “ทฤษฎีสมคบคิด” !!!

ก่อนหน้านี้ นางทิชา ได้โพสต์ข้อความไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติว่า พฤติกรรมแบบนี้ของนายแพทย์คนนี้เข้าข่ายคุกคามต่อการแสดงออกของนักเรียน คนหนุ่มสาว ที่เป็นสิทธิ เสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตยตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กหรือไม่

ด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้ทราบข่าวนางทิชา ณ นคร ร้องเรียนกรรมการสิทธิมนุษยชนให้สอบสวนผม ผมต่างหากครับที่จะสอบสวนกรรมการสิทธิมนุษยชนว่าทำไมเพิกเฉยละเลยให้มีการละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ของพระเจ้าอยู่หัวฯและพระบรมวงศานุวงศ์กันอย่างสามานย์อย่างนี้ ผมปกป้องพระเจ้าอยู่หัวฯ แล้วมันหนักศีรษะนางนิชา ณ นคร หรืออย่างไร...ฝากไปถามมันด้วย...รำคาญอีแก่ดัดจริตครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"