'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'แฉนักการเมืองอยู่เบื้องหลังม็อบมุ้งมิ้ง ซ่อนเร้นต่อต้านสถาบัน ยั่วยุให้ใช้กำลัง


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.63-  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Nantiwat Samart" ว่าความตื่นตัวทางการเมือง​ ความสนใจปัญหาบ้านเมืองของเยาวชนคนรุ่นใหม่นับได้ว่าเป็นเรื่องดี​ แต่น่าเสียดายที่เยาวชนปลดแอก​ ไม่สามารถแยกตัวเองออกมาจากกลุ่มนักการเมือง​ที่อิงแอบ​ ข้อเรียกร้องของกลุ่มปลดแอกสมประโยชน์กับนักการเมืองทุกข้อ​

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มปลดแอกเหมือนเหตุการณ์ช่วงก่อนเหตุการณ์​ 6 ตุลา​ ที่เรียกว่า​ ยุทธ​การ​ ​ดอกไม้บานร้อยดอก​ เร่าร้อนอยากเป็นประชาธิปไตย แต่มีการซ่อนเร้นต่อต้านสถาบัน​ ทำให้เกิดแรงต้านจากคนส่วนใหญ่ในประเทศ

เหตุการณ์วันนี้​ กลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังพยายามเร่งเร้านักศึกษาให้ออกมายั่วยุ​ กดดันรัฐบาลให้ใช้กำลัง​ เพื่อสร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล​ สร้างภาพว่า​ รัฐบาลกำลังเข้าตาจน​ หมดตาเดิน​ ต้องยอมตามความต้องการของนักการเมือง

น่าเสียดาย​ หลังโควิด​ ต่างประเทศยกให้ไทยเป็นอันดับหนึ่งประเทศที่น่าลงทุน​ แต่แทนที่เราจะช่วยกันสร้างบรรยากาศให้เหมาะสมกับการลงทุน​ กลับอยากให้เกิดฮ่องกงโมเดลในไทย​

อยากเตือนเด็กๆ​ ว่า​ ยังอ่อนต่อโลก​ ไม่เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของนักการเมือง​ อย่าตกเป็นเครื่องมือ​ กลไกรัฐยังคงแข็งแกร่งไม่ล้มง่ายๆอย่างที่นักการเมืองฝัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"