บ้อท่า!ก๊วนหญิงหน่อย อ้อน 'ชัชชาติ' เปลี่ยนใจ ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

31 ก.ค.63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ออกมาปฏิเสธเทียบเชิญมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรคเพื่อไทยว่า รู้สึกเสียดาย เพราะนายชัชชาติเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ เมื่อหันหลังให้กับบ้านเก่าของตัวเองก็รู้สึกใจหาย เพราะในช่วงที่นายชัชชาติ เป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคเพื่อไทย ได้ฝากฝีไม้ลายมือในการบริหารราชการและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ แต่วันนี้ตนเองตระหนักดีว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแค่พรรคฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ได้แค่ตรวจสอบรัฐบาล ดังนั้นจึงยังไม่อาจเสนอตำแหน่งบริหารที่เหมาะสมกับความสามารถให้กับนายชัชชาติได้ในเวลานี้ เมื่อวันนี้พรรคเพื่อไทยมีมติตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครซึ่งตรงกับความต้องการของนายชัชชาติ และท่านก็มีความพร้อมอยู่แล้ว จึงอยากเชิญชวนให้ท่านตัดสินใจกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ตนเชื่อว่าถ้าลงในนามพรรคเพื่อไทย คนกรุงเทพจะให้โอกาสนายชัชชาติไปบริหารกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน 

“ผมเชื่อว่าคนดอนเมืองที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจะให้โอกาสผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมากที่สุด แม้วันนี้เราไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยแสดงให้เห็นว่าเราเป็นสถาบันการเมืองและมืออาชีพ ดังนั้นใครที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคย่อมได้คะแนนจากผู้สนับสนุนส่วนใหญ่อย่างแน่นอน การที่ท่านชัชชาติตัดสินใจไปลงอิสสระนั้นคงไม่กล้าก้าวล่วงและต้องเคารพในการตัดสินใจของท่าน แต่สุดท้ายถ้าต้องมาแข่งกันก็คงเป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”นายการุณกล่าว 

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่านายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแก้ไขปัญหากรุงเทพมหานคร โดยได้มอบหมายให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคจัดทำนโยบายแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในกรุงเทพมหานครขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อใช้เป็นแคมเปญในการรณรงค์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้น พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศ ต้องส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามของพรรคพรรคเพื่อไทย ไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบในฐานะพรรคการเมืองที่อาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เฉพาะอย่างยิ่ง ในห้วงเวลาที่ประชาชนประสบภาวะวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง พรรคเพื่อไทยซึ่งมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจนเป็นแบรนดติดปากประชาชนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมาอย่างยาวนาน จำเป็นต้องเสนอตัว เสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น จึงนับเป็นข้อมูลใหม่ต่อการตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ประชาชนได้ตัดสินใจ เมื่อมีข้อมูลใหม่ จึงใคร่ขอให้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ได้พิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง 

“อยากเห็นท่านชัชชาติเป็นผู้ว่ากทม.ในนามพรรคเพื่อไทย และขั้นต่อไปคือ เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย ท่านชัชชาติ เติบโตมาจากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญที่พรรคให้ความไว้วางใจ เมื่อพรรคมีข้อมูลใหม่ ผมคิดว่า ท่านคงทำความเข้าใจกับทีมงานและสาธารณชนได้”นายชวลิตกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"