ตร.จ่อเรียกคุยทันตแพทยสภา แจงใช้โคเคนรักษาฟัน 'บอส อยู่วิทยา'


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีไม่เห็นแย้งอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ที่ขับรถเฟอร์รารี่ชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สายตรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ว่า วันนี้ได้เชิญตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำสำนวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา มาซักถามเกี่ยวกับการทำสำนวนคดีดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกรอบที่วางไว้ 3 แนวทาง คือ การสอบสวนและความเห็นชั้นพนักงานสอบสวน การสอบสวนเพิ่มเติมตามความเห็นของอัยการ และตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เพื่อจะพิจารณาว่าการสอบสวนที่ผ่านมา ทำไปถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ หรือมีความขาดตกบกพร่องอย่างไร นอกจากนี้ยังได้เชิญตัวแทนจากทันตแพทยสภามาซักถามข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โคเคนในการรักษาฟัน

พล.ต.อ. ศตวรรษ กล่าวต่อว่ากรณีเกี่ยวกับการใช้โคเคนในการรักษาฟัน จากผลตรวจร่างกายนายบอส อยู่วิทยา แพทย์ยืนยันว่ามีการพบสารแปลกปลอมในร่างกาย 4 ชนิด โดย alprazolam ที่เป็นวัตถุออกออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทคือ ส่วนสาร benzoylecgoonine และ cocaethylene ที่พบในร่างกายไม่จัดเป็นยาเสพติด แต่เป็นเมตาบอไลต์ที่เกิดขึ้นในร่างกาย ตัวสุดท้ายที่พบคือ caffeine ไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษ นอกจากนี้ทันตแพทย์ที่ให้การรักษานายบอส อยู่วิทยา ก็ได้ยืนยันว่าไม่ได้ให้ที่เกี่ยวข้องกับสารเสพติด แต่เพียงแค่ให้ยา อะม็อกซีซิลลิน ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะเพียงเท่านั้น

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งว่าสารที่พบเกิดจากการเสพโคเคนร่วมกับแอลกอฮอล์หรือเกิดจากปฏิกิริยาของยาปฎิชีวนะ ถ้ามีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าสารทั้ง 2 ตัวเป็นสารเสพติด ทางคณะทำงานก็จะต้องพิจารณาเสนอให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

พล.ต.อ.ศตวรรษ เปิดเผยต่อว่า ส่วนกรณีพยาน 2 คนที่มาให้การเพิ่มเติมในปี 2562 ทั้งคู่เป็นพยานเดิมที่เคยให้การไปแล้ว คนแรกคือ นายจารุชาติ มาดทอง ซึ่งเคยให้การเมื่อปี 2555 ขณะนั้นมาให้ปากคำกับตำรวจเองหลังทราบข่าว โดยมีคำให้การตั้งแต่แรก แต่ในครั้งนั้นไม่ได้ให้การเกี่ยวกับเรื่องของความเร็ว โดยประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความเร็วนั้นเป็นการสอบเพิ่มเติมตามคำสั่งของอัยการที่มีคำสังให้สอบเพิ่มเติม  ขณะที่พยานอีกคนคือ พลอากาศโท จักรกฤช ถนอมกุลบุตร ที่ให้การแล้วเมื่อปี 2558 นั้นเป็นการสอบปากคำหลังพนักงานสอบสวนได้สั่งฟ้องนายบอสกรณีขับรถโดยประมาทไปแล้ว

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของนายจารุชาติ พล.ต.อ. ศตวรรษ เปิดเผยว่าไม่ส่งผลต่อการพิจารณาของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะคณะทำงานจะตรวจสอบรายละเอียดในส่วนสำนวนคดีเก่าเท่านั้น ไม่ได้สอบสวนในประเด็นใหม่เพิ่มเติม โดยชายคนดังกล่าวจะเป็นคนเดียวกับพยานในคดีและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือมีความผิดปกติใดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"