'วิชาญ' ตามตื๊อ 'ชัชชาติ' ลงผู้ว่าฯกทม. บอกเพื่อไทยพยายามพูดคุยแต่ยังไม่ได้คำตอบ


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.63 - นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมภาคกทม. กรณีพรรคมีมติส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่า การตัดสินใจส่งผู้สมัครในนามพรรคนั้นไม่ใช่เป็นการตัดสินใจของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นมติร่วมกันของทางสมาชิกภาคฯ ประกอบด้วยส.ส. อดีต ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. อดีต ส.ก.และอดีต ส.ข. กว่า 200 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ มาอย่างต่อเนื่อง แม้จะถูกการรัฐประหาร และยึดอำนาจการบริหาร กทม. โดยไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมากว่า 6 ปี หัวหน้าพรรค ก็ได้แต่งตั้งให้มีคณะกรรมการสรรหาฯ โดยเชิญคุณหญิงสุดารัตน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความรู้ความเข้าใจระบบการทำงานของ กทม.เป็นอย่างดีมาเป็นประธานในการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม

นายวิชาญ กล่าวว่า สาเหตุที่เราเชิญนายชัชชาติกลับมาช่วยกันทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย ก็เพราะนายชัชชาติ เป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ที่เคยทำงานด้วยกันมา โดยพรรคได้ให้คุณชัชชาติมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ถึง 2 ครั้ง ทั้งในส่วนรมช.คมนาคมและ รมว.คมนาคม ล่าสุด พรรคเพื่อไทยยังได้เสนอชื่อให้เป็น 1 ใน 3 ของแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอีกด้วย ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ปี 62 ที่ผ่านมา ก็มีการพูดคุยกันตลอดว่า นายชัชชาติ น่าที่จะมาลงผู้ว่าฯกทม. ซึ่งสมาชิกภาคกทม. ทุกคนก็ไม่ได้ขัดข้อง และยินดีสนับสนุนเต็มที่ เนื่องจากทุกคนมองว่าครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสของพรรคเพื่อไทย ที่จะได้รับการยอมรับจากคนกรุงเทพฯ ให้เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ นายชัชชาติ ได้ประกาศตัวว่าจะขอลงสมัครเป็นผู้ว่าฯอิสระ ซึ่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ยังไม่ทราบถึงเหตุผล และพยายามพูดคุยเพื่อให้มาลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

วันนี้ในฐานะประธานภาคกทม. ของพรรคเพื่อไทย ประกอบกับการที่หัวหน้าพรรค ได้เซ็นหนังสือแต่งตั้ง คณะทำงานในการสรรหาฯนักการเมืองท้องถิ่น กทม.แล้ว ซึ่งครอบคลุมถึงผู้ที่จะมาลงผู้ว่า กทม.ของทางพรรคด้วย ถือเป็นการแสดงเจตจำนงค์ของทางพรรคว่าได้ให้ความสำคัญกับการบริหารงานเพื่อรับใช้คนกรุงเทพฯ จึงนับเป็นโอกาสดีที่เราจะถามความสมัครใจจากคุณชัชชาติว่า ยังสนใจที่จะร่วมงานกับทางพรรคเพื่อไทยอยู่เช่นเดิมหรือไม่ และไม่ว่าคุณชัชชาติจะตัดสินใจอย่างไร เราเคารพการตัดสินใจของท่าน ซึ่งหากท่านไม่สนใจที่จะร่วมทำงานด้วยกัน ในส่วนของพรรคฯก็จะได้ดำเนินการคัดสรรบุคคลอื่น ที่สนใจจะร่วมทำงานกับทางพรรคเพื่อไทยต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"