งงมั๊ย!'บิ๊กเพื่อไทย'โวยสธ.ห้ามห้ามฉีดพ่นละอองยาป้องกันโควิด ถามกทม.ตอบให้ชัดทำได้หรือเปล่า


เพิ่มเพื่อน    


31 มี.ค.63-  นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19ในกรุงเทพมหานครว่าขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดต่างพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่จะให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันให้ได้ ในทุกรูปแบบ ในฐานะประธาน สส.ภาคกทม. พรรคได้ประชุมหารือทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งหลายเขตที่มีผู้แทนราษฎรและสาขาของพรรคเพื่อไทย ได้ช่วยกันรณรงค์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิดในทุกๆด้าน แต่สัปดาห์ที่ผ่านมากลับพบว่ากรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร มีประกาศห้ามฉีดละอองพ่นยาป้องกันเชื้อโควิดเนื่องจากเกรงว่าน้ำยาไม่ได้มาตรฐานและจะทำให้เกิดการฟุ้งกระจาย อาจเป็นอันตรายต่อชุมชนหมู่บ้านได้ ซึ่งได้แจ้งให้งดการฉีดพ่นละอองตามชุมชนต่างๆแล้ว

นายวิชาญ กล่าวว่า อยากให้กรุงเทพมหานครตอบให้ชัดว่าตกลงแล้วอาสาสมัครทุกภาคส่วนจะสามารถพ่นละอองฆ่าเชื้อโควิดได้หรือไม่และการพ่นดังกล่าวตามคำแจ้งเตือนจะส่งผลให้เชื้อโรคฟุ้งกระจายหรือไม่ ถ้าใช่ สธ.และกรุงเทพมหานครต้องออกประกาศห้ามให้ชัดเจนทั้งหมู่บ้านชุมชนหรือที่สาธารณะต้องอธิบายให้ชัด จะทำหนังสือสอบถามไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าสรุปแล้วฉีดได้หรือไม่จะได้เป็นบรรทัดฐานต่อไปต้องทำอย่างไรกัน เนื่องจากขณะนี้ก็มีนักการเมืองซีกรัฐบาลหลายพื้นที่ ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดแต่พอซีกฝ่ายค้านกลับต้องขออนุญาต ซึ่งหากทำแล้วจะเป็นโทษต่อประชาชนภาครัฐทั้งกรุงเทพมหานครและสาธารณสุขต้องรีบออกมาประกาศให้ชัดเจนเพราะถึงวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาคเอกชนและนักการเมืองอยากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับทางการที่ยังดูแลไม่ทั่วถึง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"