ประวิตรเปิดงานสุขภาพ ปลุกกระแสคนหาดใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กป้อม" เปิด “งานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0 "ชื่นชมเทศบาลนครหาดใหญ่ สนองนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ ปลุกกระแสการดูแลสุขภาพของประชาชน

    วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.20 น. ณ เวทีศาลากลางน้ำ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด “งานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0” โดยมีผู้บริหารส่วนราชการ ผู้นำส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมงาน
    โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ได้มาเป็นประธานเปิดงานว่า การระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระยะเวลาประมาณ 5 เดือน นับตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าประเทศไทยและคนไทยได้รับผลกระทบอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ จากการหยุดชะงักและการชะลอตัวของกิจกรรมต่างๆ ทางเศรษฐกิจ และเกิดชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ที่ทำให้เราทุกคนต้องปรับตัวกันในหลายๆ ด้าน องค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็น “การระบาดใหญ่” หลังจากที่เชื้อลุกลามไปอย่างรวดเร็วในทุกภูมิภาคของโลก ซึ่งหมายความว่าประเทศไทย ไม่ได้เป็นประเทศเดียวในโลกที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้  
    รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในระดับต้นๆ ว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากมาตรการหลายมาตรการที่รัฐบาลได้ออกมาในช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่เป็นปัจจัยของความสำเร็จคือ ความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องคนไทย ขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และพี่น้องประชาชนทุกคน วันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศไทยได้คลี่คลายลงในระดับที่น่าพอใจแล้ว รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตและประกอบกิจการได้มากขึ้น เพื่อให้มีการเร่งพัฒนาและฟื้นฟูสภาวการณ์ด้านต่างๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว ให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ทุกฝ่ายยังจะต้องร่วมกันดำเนินการตามแนวทาง และแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เกิดความรอบคอบและเป็นไปอย่างระมัดระวัง
    พลเอกประวิตรกล่าวชื่นชมและขอบคุณเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่สนองนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ ในฐานะที่หาดใหญ่เป็นแหล่งธุรกิจท่องเที่ยวที่สำคัญ สร้างรายได้ให้แก่จังหวัดสงขลา และประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นการปลุกกระแสการดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชน ช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันด้านสุขภาพให้แก่ตนเองอีกทางหนึ่งด้วย หวังว่าเราทุกคนจะใช้ชีวิตต่อไปด้วยความไม่ประมาท ระมัดระวัง ดูแลตนเอง ตามแนวทางที่ถูกต้อง จนกว่าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 จะสิ้นสุดลงเข้าสู่ภาวะปกติ
    จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะนั่งรถกอล์ฟเยี่ยมชมบูธภายในงาน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"