“โมโน แวมไพร์” คว้า 4 รางวัลยอดเยี่ยมให้ไทย ทั้ง “โค้ช-นักกีฬา” จากเว็บไซต์ดังต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

หลังจากลีกบาสเกตบอลอาชีพอย่าง  “ASEAN Basketball League 2019-2020” (ABL 2019-2020) "อาเซียน บาสเกตบอล ลีก" (ABL) ประจำฤดูกาล 2019-2020    ประกาศระงับการแข่งขันเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและแฟนบาสเกตบอล เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19    ล่าสุดเว็บไซต์กีฬาบาสเกตบอลต่างประเทศชื่อดัง  Asia - Basket.com (เอเชียบาสเกตดอทคอม) ซึ่งเป็นเว็บไซต์บาสเกตบอลชื่อดังอันดับ1 เกี่ยวกับบาสเกตบอลระดับโลกที่มีข่าวบาสเกตบอลมากที่สุดกว่า 196 ประเทศทั่วโลก และทั้งหมด 435 ลีก  ได้ประกาศรางวัล “All ASEAN League Awards 2020”  เพื่อมอบให้แก่ทีมบาสเกตบอลและนักกีฬายอดเยี่ยมที่เข้าแข่งขันในลีกอาเซียน “ASEAN Basketball League 2019-2020” หรือ ABL 2019-2020 ที่ผ่านมาให้กับทีมบาสเกตบอลโซนเอเชีย
             เว็บไซต์  Asia-basket.com ได้ประกาศรางวัลดังกล่าวไปเมื่อวันก่อน (28 ก.ค.63) ซึ่งทีมโมโน แวมไพร์ จากประเทศไทยได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ ถึง 4 รางวัล  ดังนี้
        1. รางวัล “Coach of the Year” โค้ชผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี  ได้แก่  โค้ชผู้ฝึกสอน อังเดร อูลิป
        2. รางวัล “Player of the Year”      ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี         ได้แก่  ไมเคิล ซิงเกลทารี่
        3. รางวัล “Import Player of the Year” ผู้เล่นต่างชาติที่ดีที่สุด  ได้แก่  ไมเคิล ซิงเกลทารี่
        4. รางวัล “Forward of the Year” เพาว์เวอร์ฟอร์เวิดที่ดีที่สุด    ได้แก่  ไมเคิล ซิงเกลทารี่


        ทั้งนี้ โค้ชอังเดร อูลิป ได้เข้าเป็นโค้ชให้กับทีมโมโน แวมไพร์ ของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2562   ส่วนนักกีฬาบาสเกตบอล ไมเคิล  ซิงเกลทารี่   ตำแหน่ง เพาว์เวอร์ฟอเวิด สัญชาติอเมริกัน  มีดีกรีเป็นอดีตผู้เล่นบาสเกตบอล NBA D-League ของสหรัฐอเมริกา  และเล่นให้กับทีมโมโน แวมไพร์  ประเทศไทยตั้งแต่ปลายปี 2016- จนถึงปัจจุบัน


        รางวัลดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ก่อตั้งและนักกีฬาบาสเกตบอลทีมโมโน แวมไพร์เป็นอย่างมาก สำหรับผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมโมโน แวมไพร์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คือ คุณพิชญ์ โพธารามิก  ผู้คอยผลักดันให้กีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทยได้เป็นที่ยอมรับในระดับอาเซียนและระดับเอเชีย ที่ผ่านมาคุณพิชญ์ยังได้สนับสนุนด้านต่างๆ ในการส่ง ทีมโมโน แวมไพร์ (ตัวแทนประเทศไทย) เข้าร่วมการแข่งขันในลีกระดับอาเซียนและเอเชีย อาทิ การแข่งขัน “5th SEABA Stankovic Cup 2016 บาสเกตบอลระดับอาเซียน (ซีบา สแตนโควิช คัพ 2016) ครั้งที่5  , การแข่งขัน “ไทยแลนด์บาสเกตบอลซูเปอร์ลีก (TBSL)”, การแข่งขันบาสเกตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ “SEABA  Championship 2017”, การแข่งขัน “FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017”, การแข่งขัน FIBA Asia Champions Cup 2018 SEABA Qualifier  , “เอเชียนเกมส์ 2018” หรือ  “จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018” และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 (ที่ประเทศมาเลเซีย)  
        แม้วันนี้ทางโมโนกรุ๊ปไม่ได้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลด้วยสถาณการณ์โควิด-19 แล้วก็ตาม ทำให้ทีมโมโน แวมไพร์ ต้องเปลี่ยนชื่อทีมใหม่เป็น “Thailand Vampires” (ไทยแลนด์ แวมไพร์)  เพื่อเตรียมส่งทีมแข่งขันในระดับเอเชียต่อไป  รวมถึงการจัด Pro League , Amature League ไปจนถึง ระดับเยาวชน U18 U16 U14 U12 (ชาย, หญิง) เพื่อพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทยแบบระยะยาว     ทั้งนี้ในอนาคตเมื่อสถานการณ์โควิด-19 สามารถควบคุมได้แล้ว คุณพิชญ์ ยังขอเป็นผู้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลต่อไปด้วยทุนทรัพย์ส่วนตัวด้วย ส่วนจะดำเนินการอย่างไร ต้องเป็นผลดีต่อวงการบาสเกตบอลอย่างแน่นอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"